27.2.13

7 อาการที่บ่งบอกว่าคุณกำลังติดลิปบาล์ม



หายไปนานเนื่องจากยุ่งเรื่องงานอย่างแรง เที่ยวนี้เอาเรื่องเกี่ยวกับ 7 อาการที่บ่งบอกว่าคุณกำลังติดลิปบาล์มหรือไม่มาฝาก ลิปบาล์มหรือลิปมันเป็นตัวช่วยที่ทำให้ริมฝีปากมีชีวิตชีวา ชุ่มชื่น และอวบอิ่มน่าสัมผัส นอกจากนี้ยังสามารถกำจัดปัญหาเรื่องริมฝีปากแห้งได้อีกด้วย ดังนั้นเห็นว่าหลาย ๆ คนมีติดตัวเอาไว้ทากันคนละแท่งสองแท่ง ถือว่าเป็นเรื่องที่ดีเพราะแสดงให้เห็นว่าคุณเป็นคนที่ใส่ใจดูแลตัวเอง แต่ถ้าหากทามากเกินจนถึงขั้นติดลิปบาล์มจะส่งผลร้ายกับริมฝีปากเสียมากกว่า ถ้าหากอยากจะรู้ว่าตัวเองเสพติดการทาลิปบาล์มอยู่หรือเปล่าลองเทียบกับการกระทำเหล่านี้ดู

     1. ซื้อกลับมาทุกครั้งที่เจอ

          เมื่อมีโอกาสออกไปเดินช้อปปิ้งของที่ซื้อมาจะต้องซื้อลิปบาล์มกลับมาด้วยทุกครั้ง ถึงแม้ว่าลิปบาล์มแท่งเก่ายังใช้ไม่หมด หรือไม่มีความจำเป็นที่จะต้องซื้อเลยก็ตาม เหตุผลที่ตัดสินใจซื้อ เพราะความต้องการส่วนตัวเท่านั้น เหมือนคนที่กำลังคลั่งไคล้ หรือเก็บสะสมเอาไว้เป็นคอลเลคชั่นส่วนตัวเลยทีเดียว

       2. เช็คสินค้าใหม่ตลอด

          ทุกครั้งที่เปิดอินเตอร์เน็ต ในห้างสรรพสินค้า หรือไปที่ใดก็ตามมักจะชอบเดินไปตรงมุมขายลิปบาล์ม เพื่อเช็กลิปบาล์มรุ่นใหม่ล่าสุดอยู่เสมอ ทั้งลักษณะแพ็กเกจหรือลักษณะภายนอกของสินค้า ทุกรายละเอียดที่เกี่ยวกับลิปบาล์ม รวมไปถึงส่วนผสมต่าง ๆ ที่ผู้ผลิตนำมาใช้ด้วย

       3. ทาลิปบาล์มมากกว่า 7 - 8 ครั้งต่อวัน

          การทาลิปบาล์มดีต่อสุขภาพของริมฝีปากก็จริง แต่ทั้งนี้ควรทาเท่าที่จำเป็น หรือวันละประมาณ 1 - 2 ครั้ง ในช่วงที่ปากแห้งมากผิดปกติอาจจะนำมาทาบ่อยขึ้นประมาณ 3 - 4 ครั้งก็เพียงพอ ถ้าหากใช้บ่อยเกินกว่าอาจเป็นสัญญาณที่แสดงให้เห็นว่าคุณกำลังติดลิปบาล์มเข้าแล้ว

       4. พกลิปบาล์มติดตัวตลอด

          ไม่ว่าจะอยู่บ้าน หรือออกไปข้างนอกสิ่งที่จะต้องหยิบขึ้นมาใส่กระเป๋าเสมอ นอกจากโทรศัพท์มือถือ กับกระเป๋าสตางค์แล้ว ยังจำเป็นต้องมีลิปบาล์มติดตัวไปด้วย ในกรณีที่ลืมนำมาจะต้องซื้อแท่งใหม่มาใช้ทุกครั้งชนิดที่ว่าขาดกันไม่ได้เลยจริง ๆ

       5. เผลอหยิบลิปบาล์มมาใช้ตลอด

          ในระหว่างการทำกิจกรรมต่าง ๆ จะต้องหยิบลิปบาล์มขึ้นมาทาเสมอแบบไม่ได้ตั้งใจ จนดูเหมือนเป็นนิสัยประจำตัวไปแล้ว ไม่ว่าจะทำอะไรอยู่ก็ตาม อย่างเช่นตอนทำงาน ทานข้าว หรือเดินช้อปปิ้ง เป็นต้น

       6. ชอบช่วงเวลาที่ใช้ลิปบาล์มทาบนริมฝีปาก

          อีกหนึ่งพฤติกรรมที่บ่งบอกว่าคุณติดการทาลิปบาล์มเข้าแล้วคือ รู้สึกดีกับการใช้ลิปบาล์มทาลงริมฝีปากของตัวเอง หากไม่ได้หยิบมาทารู้สึกเหมือนขาดอะไรบางอย่างไป ด้วยเหตุนี้เองที่เป็นสาเหตุทำให้คุณจำเป็นต้องหยิบลิปบาล์มมาทาอยู่ตลอดเวลา

       7. ใช้แบรนด์เดียวตลอด

          หากคุณเป็นคนหนึ่งที่เจาะจงแบรนด์ของลิปบาล์ม ไม่สามารถเปลี่ยนหรือใช้แบรนด์อื่นได้ ในกรณีแบบนี้แสดงให้เห็นว่ากำลังเสพติดสารบางอย่าง ที่นำมาใช้เป็นส่วนผสมเข้าให้แล้ว อย่างเช่น รสชาติหวาน หรือกลิ่นหอม ๆ ของลิปบาล์ม ซึ่งทำให้คุณไม่สามารถเปลี่ยนใจ หรือเลิกการทาลิปบาล์มได้นั่นเอง


          ไม่ว่าจะเป็นผลิตภัณฑ์บำรุงร่างกายชนิดใดก็ตามควรใช้ในปริมาณที่พอดี ไม่ควรใช้ในปริมาณมากจนเกินไป อย่างเช่น เรื่องของการทาลิปบาล์ม ที่เรานำมากล่าวถึงกันในวันนี้ หากใครรู้ว่ากำลังเสพติดการทาลิปบาล์มอยู่ ควรรีบปรับเปลี่ยนพฤติกรรมเสียใหม่ ก่อนที่จะทำให้เสียบุคลิก และย้อนกลับมาทำร้ายริมฝีปากของคุณเอง

ที่มา -- Kapook.com