29.6.13

ประโยชน์ของพริกป่น




     เพื่อนๆรู้หรือไม่ว่าจริืงๆแล้วเจ้าพริกป่นที่เรากินกันอยู่นั้นมีทั้งประโยชน์อยู่บ้าง และอย่างที่รู้กันเป็นอย่างดี พริกป่นที่เราใช้ปรุงอาหารมักมีรสและกลิ่นเผ็ดร้อน นั่นเป็นเพราะว่าในพริกป่นมีสารแคปไซซินที่ทำให้เรารู้สึกตื่นตัวอยู่ตลอดเวลา ช่วยบรรเทาอาการปวดเมื่อย คลายกล้ามเนื้อบริเวณหลังได้เป็นอย่างดี

          และสำหรับเพื่อนๆ ที่เริ่มกังวลกับน้ำหนักตัวที่เพิ่มขึ้นทุกวัน  ทุกวันนั้น แนะนำให้ลองปรุงอาหารด้วยพริกป่นดู เพราะพริกป่นจะช่วยเผาผลาญคาร์โบไฮเดรต และช่วยควบคุมระดับน้ำตาลในเลือดให้เป็นปกติ อีกทั้งยังมีสรรพคุณคล้ายกับสารดีท็อกซ์ คอยตรวจจับยับยั้งเมือกที่เกาะตัวอยู่ตามบริเวณอวัยวะต่างๆ ภายในร่างกายของเรา และนอกจากนี้ยังช่วยกำจัดเซลล์มะเร็งได้อีกด้วย ถ้าเรากินให้ปริมาณที่พอเพียงไม่มากไม่น้อยเกินไป