12.12.13

กินอาหารตามกรุ๊ปเลือด



วันนี้มากินอาหารตามกรุ๊ปเลือด เพื่อสุขภาพที่ดีของสาวแถมยังทำให้หุ่นดีชะลอความแก่ได้ด้วยนะ ถ้าพร้อมแล้วอย่ารอช้ารีบไปดูการกินอาหารตามกรุ๊ปกันเลย

กินอาหารตามกรุ๊ป O Meat Eaters

อาหารที่ควรกิน : น้ำย่อยมีความเป็นกรดสูง ย่อยโปรตีนได้ง่าย จึงสามารถรับประทานเนื้อสัตว์ได้ทุกชนิด ยกเว้นเนื้อหมูเพราะมีไขมันสูง ควรรับประทานอาหารทะเลเป็นประจำ เพื่อช่วยป้องกันโรคเลือดไม่แข็งตัว และธัยรอยด์ที่มีโอกาสเกิดขึ้นได้ง่ายในคนกรุ๊ปเลือดโอ ส่วนผักและผลไม้ควรเลือกกินบร็อกโคลี่ คะน้า สับปะรด

อาหารที่ควรเลี่ยง : อาหารทุกชนิดที่ทำจากแป้งสาลี เพราะจะมีปฏิกิริยาต่อระบบย่อยและระบบเลือด ทำให้น้ำหนักเพิ่มและเสี่ยงต่อโรคข้อเสื่อม ส่วนผักก็ไม่ควรกินจำพวกกะหล่ำ เห็ดหอม มะเขือยาว มันฝรั่ง และข้าวโพด ส่วนเครื่องดื่มประเภทชา กาแฟและเบียร์ ก็ไม่ควรกินเพราะจะไปเพิ่มกรดในกระเพาะอาหารที่มีมากอยู่แล้ว

กินอาหารตามกรุ๊ป  B กินง่ายๆ แค่ให้บาลานซ์

อาหารที่ควรกิน : เน้นอาหาร 5 หมู่แบบสมดุล ผลไม้ที่ดีมากๆ คือกล้วย เพราะอุดมไปด้วยสารอาหารมากมาย และควรรับประทานผักให้มากๆเพื่อป้องกันโรคที่มาจากเชื้อไวรัสและภูมิคุ้มกันที่อาจเกิดขึ้นได้ง่าย

อาหารที่ควรเลี่ยง : เนื้อหมูและเนื้อไก่ ที่อาจจะนำไปสู่อาการทางสมองและโรคข้อเสื่อม ถั่วต่างๆ โดยเฉพาะถั่วลิสงและงาก็อาจจะรบกวนระบบอินซูลิน ทำให้น้ำตาลในเลือดลดลงเฉียบพลัน

กินอาหารตามกรุ๊ป A เจ้าแม่มังสวิรัติ

อาหารที่ควรกิน : ข้าว แป้ง ผักและผลไม้ อาจเน้นพวกผลิตภัณฑ์จากถั่วเหลือง ถั่วลิสง เพราะช่วยต่อต้านมะเร็ง ผักและผลไม้ที่ดีได้แก่ หัวหอมใหญ่ บร็อกโคลี่แครอต ฟักทอง กระเทียม สับปะรด
ส้มโอ และมะนาว

อาหารที่ควรเลี่ยง : เนื้อสัตว์ทุกชนิดจะทำให้ย่อยยากและเกิดการสะสมของไขมัน อาจทำให้เป็นโรคหัวใจและมะเร็ง ถ้างดไม่ได้ควรเลือกเนื้อไก่และปลาแทน การดื่มนมมากๆ จะทำให้ท้องอืด แน่น เรอเหม็นเปรี้ยว ผักและผลไม้ที่ย่อยยากก็จะมีมะเขือเทศ ส้ม แตงโม และแคนตาลูป ส่วนเครื่องดื่มก็ให้งดน้ำอัดลมและเบียร์


กินอาหารตามกรุ๊ป  AB ลูกผสมของ A กับ B

อาหารที่ควรกิน : อาหารทะเล ถั่วเหลือง เต้าหู้ แต่ควรจำกัดปริมาณในการกิน เพราะร่างกายผลิตน้ำย่อยไม่เพียงพอในการย่อยโปรตีนที่มากเกินไป ชาเขียว ผักสดๆ และผลไม้ที่มีวิตามินซีสูง เช่น ส้มโอ เชอร์รี่ สับปะรด มีประโยชน์มาก ช่วยป้องกันมะเร็งและโรคหัวใจซึ่งเกิดขึ้นได้ง่ายในคนกรุ๊ปเลือดนี้

อาหารที่ควรเลี่ยง : อาหารที่มีไขมันมากและเนื้อสัตว์ที่ย่อยยาก เนื่องจากน้ำย่อยมีความเป็นกรดต่ำ

สาวๆรู้แบบนี้แล้วก็เลือกกินอาหารให้เหมาะสมกับกรุ๊ปเลือดของแต่ละคนดูนะค่ะ เพื่อนๆจะได้มีหุ่นดี ผอมเพรียว แถมหน้าเด็กกันทุกๆคนน้าาา

ที่มา -- lisaguru.com