22.5.17

กลยุทธ์ปฏิรูปตัวเองสู่ความสำเร็จใน 30 วัน

                        ผลการค้นหารูปภาพสำหรับ บันได

ในยุคปัจจุบันมีการแข่งขันมากมายและมีผู้คนมากมายที่ต้องการปฎิรูปตนเองให้ไปสู่ความสำเร็จ ซึ่งเป้าหมายของคำว่าความสำเร็จ ของแต่ละบุคคลก็จะไม่เหมือนกัน ระยะเวลาในการปฎิรูปตนเองให้ไปสู่ความสำเร็จก็ไม่เท่ากันขึ้นอยู่กับความยากง่ายของ เป้าหมายที่ตั้งไว้   

          ปัจจัยสำคัญที่จะนำพาให้เราสามารถปฏิรูปตัวเองไปสู่ความสำเร็จได้นั้นเราจะต้องมีเป้าหมายที่ชัดเจน  ว่าเราต้องการปฎิรูปตัวเองในเรื่องอะไร และแรงบันดาลใจ ที่ทำให้เราอยากปฏิรูปตัวเองนั้นคืออะไร  หลังจากที่เรามีเป้าหมายอย่างชัดเจนแล้วเราควรวิเคราะห์ตัวเอง ว่าเรามีข้อบกพร่องอะไรบ้างที่เป็นอุปสรรคในการนำพาไปสู่ความสำเร็จ  ซึ่งข้อบกพร่องนั้นอาจจะเป็นในเรื่องของทักษะการทำงาน ทัศนะคติ หรือนิสัยส่วนตัว  ซึ่งเราควรจะเขียนเป็นลิสต์ ว่าเรามีส่วนไหนที่เราจะต้องปฏิรูปตนเองเพื่อให้ข้ามอุปสรรคต่างๆ และนำพามาสู่ความสำเร็จหรือเป้าหมายที่ตั้งไว้  หลังจากที่เราเห็นภาพขัดเจนว่าเราต้องปรับปรุงในส่วนไหนบ้าง สิ่งที่จะต้องทำต่อไปคือลำดับความสำคัญ  ถึงสิ่งที่ต้องแก้ไข มองหาขบวนการและวิธีการในการพัฒนาตนเอง และระบุระยะเวลาชัดเจน ที่สำคัญคุณจะต้องทำการสำรวจ เป็นระยะถึงการเปลี่ยนแปลง ถ้าการเปลี่ยนแปลงเป็นไปในทางที่ดีก็ถือว่าคุณได้มีการปฏิรูปตนเอง แต่ถ้าการเปลี่ยนแปลงเป็นไปในทางลบคุณก็สามารถนำมาวิเคราะห์ถึงวิธีการที่ใช้ว่ามีข้อบกพร่องอะไรและต้องปรับปรุงในส่วนไหนบ้าง 

          การพัฒนาหรือการปฏิรูปตนเองไม่ว่าจะเป็นในเรื่องใดแล้วล้วนแต่เป็นสิ่งที่ดีและเป็นสิ่งที่คนเราต้องทำอยู่สม่ำเสมอ ไม่ว่าคุณจะใช้กลยุทธ์ใดๆ ก็ตาม สิ่งที่สำคัญและปัจจัยที่สำคัญที่สุดคือตัวคุณเอง คุณอาจจะมีเทคนิคหรือ กลยุทธ์ หรือ action plan ที่ดูหรูหรา สวยงาม แต่ถ้าคุณไม่ได้มีความตั้งใจและความมุ่งมั่นแล้วคุณก็จะไม่สามารถปฏิรูปตัวเองสู่ความสำเร็จได้

cr....kapook,com