17.5.10

อ่านซะ...จะได้ตาสว่างกันเสียทีว่าคนนี้(ทักษิณและอีกหลายๆคน)เค้าทำและคิดอะไร....(แล้วจะซึ้ง)

เป็นข้อความทีอ่านแล้วกลัวใจมาก กลัวการเปลียนแปลง กลัวหลายๆ เราเคยคิดอยากจะรู้เหมือนกันว่ามันมีกันจำนวนเยอะแค่ใหนกัน หรือเป้นขนาดองค่กรใหญ่ เหมือนอย่างวัดธรรมกาย ที่เคยๆอ่านกัน เคยพูดเปรยกันในหบรรดาเพื่อน ก็โดนเพื่อนล้อว่า"บ้า" จนวันนี้ก็ได้พบเห็นข้อความในลักษณะอย่างที่เราคิดไว้จริงๆ ทำให้เรารู้และลบคำแซวของเพื่อนๆได้ว่า "กรูไม่ได้บ้าว่ะเพื่อน" ก็เลยก๊อปข้อความของเค้ามาฝากให้ดูกัน>>>>

 

http://amigos4ever.thport.com/index.php?PHPSESSID=e84959c21a09bbdd0e150d6e9b8e5bdb&topic=547.msg2249

wanna_be_mylove 
อ่านซะ...จะได้ตาสว่างกันเสียที 
« เมื่อ: 05 พฤษภาคม 2553, 06:09:05 »

เรื่องคาดไม่ถึง...ที่ทุกคนต้องอ่าน.....โดยเฉพาะใครที่เริ่มออกอาการโหวงเหวง (อ่านซะ..จะได้ตาสว่างกันเสียที)

ว่าจะเขียนเรื่องนี้มาหลายวันแล้ว แต่เรียบเรียงความคิดไม่ได้ซักที มันเยอะแยะไม่หมดในสมอง แต่ไหนๆ ก็ไหนแล้ว ลองดูซักตั้ง 

เวลาที่ผ่านมาสองสามอาทิตย์นี้ หลังเลิกงานทุกวัน แทนที่จะกลับบ้านมาแล้ว เข้ากบตามที่เคยทำปกติ ก็ไม่ทำแล้ว ไปเข้าห้องแชท ที่อื่นแทน ห้องแชทที่ว่านี้ สนุกว่าในกบเยอะแยะ เพราะได้เปิดหูเปิดตาอะไรๆอีกมากมาย แต่ไม่ได้หมายความว่า เข้่าไปแล้ว จะไปเอนเอียงตามที่เค้าพูด (เห่าหอน)กันในนั้นหรอกนะคะ เพียงแต่ได้เข้าไปเห็นแผนการอันชั่วร้ายของบุคคลบางกลุ่ม

ไม่อยากจะบอกหรือเอ่ยถึงเวบไซค์ที่ว่านี้หรอกนะคะ เพราะอาจจะนำทางให้คนบางคนที่จิตใจอ่อนแอ หลงเข้าไปแล้ว อาจถูกล้างสมองได้ง่าย เราเข้าไปเป็นสองสามอาทิตย์แล้ว แต่ก็ไม่โดนล้างสมองได้ (พ่อเราบอกว่า เราหัวแข็ง ล้างยาก ฮ่าาา) แต่เวบไซค์ที่ว่านี้ ก็บังเอิญไปเกี่ยวพันกะเหตุการณ์ทางเมืองไทย อย่างชัดเจน มันตั้งชื่อว่า องค์กรเสื้อแดงระหว่างประเทศ (RSIO) มีเครือข่ายอยู่ทั้งหมด 38 ประเทศ แม่ข่ายใหญ่อยู่ที่สหรัฐอเมริกา นิวยอร์คและแอลเอ มีผู้เข้าร่วมทั้งหมด 22 รัฐ เมืองไทย มีผู้เข้ารายงานตัวกับเครือข่ายนี้แล้ว 63 จังหวัด

จริงๆแล้ว ข้อเขียนต่างๆ ที่โพสไว้ทั้งหมด เพิ่งเริ่มมา เมื่อตอนต้นปี 2553 ก่อนจะเริ่มการชุมนุมไม่นาน เป็นที่น่าสังเกตว่า มีการวางแผนไว้อย่างดี โดยเตรียมการที่จะออกข้อมูลต่างมาโจมตีสถาบันก่อนที่จะเกิดการชุมนุมขึ้น เมื่อออกข้อมูลออกมาโจมตี ก็ให้แกนนำนำผู้คนออกมาชุมนุมแล้ว กลุ่มนี้ ก็ทำการกระจายข่าว ข้อมูลที่สร้างขึ้นมา เข้าสู่กลุ่มผู้ชุมนุม ซึ่งมีจิตใจที่เอนอียงอ่อนไหวอยู่แล้ว เป็นการเข้าถึงจุดยุทธศาสตร์ได้เป็นอย่างดี เวบไซต์นี้ มีผู้เข้า วันละประมาณ 5 - 7 พันคน มีผู้เข้า เกิน 1 ล้านคน มีการกระจายเวบลิงค์ต่างๆ ไปทั่วเครือข่ายทุกมุมโลก วันละ หมื่นกว่า เวบเพจ

หน้าที่หลักๆ ของขบวนการนี้
1. เป็นขบวนการใต้ดิน ที่สร้างขึ้น เพื่อสื่อสารต่อเป็นร่างแห เพื่อโจมตีและล้มล้างสถาบัน โดยการส่งเวบลิงค์และข่าว ข้อมูลเท็จตามแนวทางของกลุ่มไปให้ ทาง ฟอร์เวิร์ดเมล์ เวบลิงค์ต่างๆ ( ฟ้าเดียวกัน อีนิวส์ นิวสกาย...) สื่อสิ่งพิมพ์ ต่างประเทศ ตลอดเวลาทั้งภาษาไทยและภาษาอังฤษ รวมทั้งภาษาอื่นๆ 

2. ออกวิทยุกระจายเสียง ทีวี เพื่อชักจูง ให้กับคนฟัง รับฟังข่าวสารด้านเดียวแล้วนำไปบอกต่อๆกันไป

3. จัดตั้งห้องแชทออนไลน์ เพื่อให้ผู้คนเข้ามาโจมตี และส่งข้อความหยาบคายโจมตีสถาบันทุกๆวินาที ทั้งภาษาไทยและอังกฤษ เพื่อสร้างความเข้าใจผิดให้ต่างชาติได้รับรู้

4. จัดทำคลิป และสิ่งพิมพ์ต่างๆออกไปในอินเตอร์เนตและเผนแพร่ให้ฝ่ายชุมนุมทราบตลอดเวลา ทุกๆชั่วโมง โดยนำหลักการของกลุ่มสอดแทรกเข้าไป เพื่อให้ประชาชนมองการทำงานของรัฐบาลในทางลบ (นี่เป้นจุดอ่อนของรัฐที่พยายามเสนอข่าวเข้าข้างตัวเองมากไป ประชาชนเลยเกิดความคลางแคลงใจ ติดตามข่าวเอง แล้วไปเจอกับข้อมูลที่ออกมาจากกลุ่มนี้ เลยเกิดความเชื่อถือได้โดยง่าย)

5. จัดทำหนังสือต่างๆ และซีดีออกจำหน่าย ให้คนทั่วไปโดยสอดแทรกแนวคิด ของกลุ่มเช่นเดียวกัน จะสังเกตได้ว่า ไม่ว่าหนังสือที่นักวิชาการไหนก็ตามเขียน หรือคอลัมน์ตามหนังสือพิมพ์ต่างๆ ที่ออกมาในเครือข่ายของเสื้อแดง จะออกมาในลักษณะเดียวกันหมด ทั้งนี้ เพราะมาจากหลักการคิด และข้อมูลผิดๆ ที่มีอยู่แล้วในเวบไซค์นี้ ไม่ใช่เรื่องใหม่ที่คนไทยเข้าใจ แล้วตื่นตูมไปตามสื่อที่ออกมา

6. การบอกเล่ากันต่อๆกันไปเป็นลูกโซ่ เป็นสิ่งหนึ่งที่เป็นจุดสำคัญของขบวนการนี้ โดยเล่าให้ฟัง หรือรับรู้มาจากห้องแชท แล้วให้นำไปเล่าต่อกันไป ส่วนมากผู้ที่เข้ามาในห้องแชทนี้ จะเป็นคนไทย ที่อยู่ต่างประเทศ ไม่ค่อยได้ติดตามข่าวคราวของเมืองไทย หรือติดตาม แต่รับรู้มาจากเมืองไทย เพราะมีญาติพี่น้องที่เป็นสีแดง เลยมาช่วยติดตามข่าวให้ แต่มีจิตใจเอนเอียงอยู่แล้ว ก็เลยรับข่าวสารผิดๆ ไปได้อย่างเต็มรูปแบบ 

จุดประสงค์หลักของขบวนการนี้ เพื่อสร้างความแตกแยกให้กับประเทศไทย ล้มล้างการปกครอง แบ่งแยกประเทศไทยออกเป็นรัฐ แล้วนำผู้ที่ต้องคดี ที่หลบหนีอยู่ต่างประเทศทั้งหมด กลับเข้ามาในประเทศ แล้วมาปกครองรัฐต่างๆ ที่ถูกแยกออกมา โดยใช้ระบบการปกครองตามแบบลัทธิคอมมิวนิสต์ ซึ่งในขณะนี้ กลุ่มนี้ ใช้คำว่าประชาธิปไตย เพื่ออ้าง ให้เข้ากับกลุ่มผู้ชุมนุม 

หลายคนที่มีจิตใจเอนเอียงไปตามความคิดของกลุ่มเสื้อแดง อาจคิดว่า เรื่องนี้ อยู่ไกลเกินตัว ที่จะเป็นไปได้ แต่จริงๆแล้ว หารู้ไม่ว่า กระบวนการนี้ ได้แทรกซึมเข้าไปอยู่ในจิตใจ โดยไม่รู้ตัว เพียงแค่เข้าไปรับข่าวสารที่ออกมาจากด้านนั้น (ซึ่งก็ออกมาจากที่เดียวกันนั่นเอง) ก็จะเริ่มเอนเอียง และยอมรับในสิ่งที่กลุ่มนี้ กำลังพยายามซึมซับให้นั่นเอง 

การเผยแพร่ข่าวสารที่ไม่เป็นความจริง ของกลุ่มนี้ ออกทางโลกไซเบอร์แล้วให้ไปบอกเล่าต่อๆกันไป ถือเป็นช่องทางสำคัญของกระบวนการนี้ กลุ่มนี้มีการแพร่ข้อมูลออกไปรวดเร็วกว่าไวรัสเสียอีก แต่เนื่องจากความล่าช้าและความอ่อนแอ ของระบบราชการไทย จึงตามไม่ทัน การแพร่กระจายของสารร้ายที่ออกไป กว่าที่จะตามไปแก้ไขได้ทัน มะเร็งร้ายก็คงลุกลามไปถึงอวัยวะสำคัญของร่างกายแล้ว รักษาอย่างไรก็คงจะไม่ทันการ 

ถึงเวลาแล้ว ที่คนไทยทุกคน ที่ยังถือมั่น ยึดมั่น อยู่ในความคิดเดิม ว่าประเทศไทยอยู่ได้อย่างสงบสุขโดยการประครองระบบประชาธิปไตย ที่มีพระมหากษัตริย์เป็นประมุข ต้องออกมาช่วยกัน แสดงพลังความคิด พลังใจ แสดงออกมาให้ทุกคนและทั่วโลกได้รับรู้ ว่าเรายังมั่นคงเหมือนเดิม จะเก็บไว้ในใจอย่างเดียวไม่ได้อีกต่อไปแล้ว อย่างน้อยก็แสดงออกมาให้คนอื่นได้รู้ จะได้ไม่รู้สึกกังขา ว่าเรากำลังคิดอะไรอยู่ แล้วเป็นการนำพาซึ่งความแตกแยก ร้าวฉานดังที่ได้เห็นอยู่ในปัจจุบันนี้

เขียนมายืดยาว.. ไม่รู้ว่าจะอ่านกันจบหรือไม่ อย่างไรก็ตาม เพียงแค่จะบอกให้ทุกคนได้รับรู้ว่า สิ่งที่เราทำไป เพื่อแสดงถึงจุดยืน ของความเป็นคนไทย ที่ยังรักประเทศไทยและ สถาบันทุกสถาบัน ยังอยากเห็นธงชาติไทย ที่ประกอบด้วย สีแดง น้ำเงินและขาว สะบัดอยู่ในองค์การสหประชาชาติอย่างสง่างามเช่นเดิม...

เรา..ซึ่งเป็นผู้หญิงตัวเล็กๆคนหนึ่ง ที่ไม่ได้อยู่เมืองไทย จะไม่ทำอะไรเลยก็ได้ เพราะชีวิตของเราเอง ก็มีความสุขดีอยู่แล้ว จะเปลี่ยนสัญชาติเป็นอเมริกันเมื่อไหร่ ก็ทำได้ แต่เรายังไม่ทำ เพราะยังอยากเป็นคนไทย 100 % ไม่จำเป็นต้องมาเครียด มาเขียนอะไรก็ได้ เพราะไม่ได้เงินจากใคร เงินเราก็ไม่จำเป็นต้องหาเพิ่มเพราะ มีงานที่ดีทำ (เงินเดือนอาจมากกว่า สส.หรือนักการเมืองหลายๆคนด้วยซ้ำ) เราจะนั่งดูเฉยๆ ไม่ทุกข์ไม่ร้อนก็ได้ เพราะอย่างไรเสียเราก็คงไม่กลับไปใช้ชีวิตที่เมืองไทยอีกแล้ว แต่...เพราะ เรายังรักประเทศไทย นี่ไง เป็นคำตอบเดียว ที่ทำให้เราต้องมานั่งพิมพ์บทความนี้ให้อ่าน (หรือไม่อ่าน)กัน

แล้วคุณล่ะ.....จะนิ่งเฉยอยู่ได้อีกหรือ....................??????????

หรือตามไปอ่านที่ต้นห้องได้

http://amigos4ever.thport.com/index.php?PHPSESSID=e84959c21a09bbdd0e150d6e9b8e5bdb&topic=547.msg2249