30.10.10

การโอนย้ายข้อมูลจาก space มาที่ wordpress


เหอะๆๆๆเจ้า wordpress หลังจากที่รบกะมันมาเพิ่งจะเข้าใจวิธีการโยกย้ายข้อมูลของมัน ก็เลยอยากแบ่งปันเพื่อกับคนที่ยังโอนไม่ได้
โดยเรื่องมันมีอยู่ว่าเจ้า Windows Live Spaces จะทำการย้ายฐานลูกค้าไปยังบริการ Wordpress ซึ่งเป็นเว็บไซต์ในเครือโดยอัตโนมัติ
โดยอ้างถึงประสิทธิที่สุดแสนเลิศศ เกี่ยวกับการใช้งานของWordpress หรือเหตุผลอีกเยอะแยะแต่ที่เข้าใจง่ายคือเค้าไล่ที555+++
 ****โดยขั้นตอนแรก คือเข้าเสปซของตัวเองก่อน ถ้าใครจำ url ของตัวเองได้ ก็พิมพ์ไปเลย  เข้าเสปซได้แล้วก็จะขึ้นหน้าต่างหน้าตาแบบในรูป



พอมันปรากฏหน้าตาประมาณนี้ เราก็ใส่อีเมลล์และพาสไป และมันก็จะขึ้นหน้าตาแบบนี้มาให้เราเลือกกด connect

 

ต่อมานะ ถ้าเราไม่มี wordpress มาก่อน มันก็จะขึ้นหน้าต่างแบบในรูปมาให้เราสร้าง wordpress ของเราก่อน จะตั้งชื่ออะไรก็ตามใจเรา ในที่นี่ หรือจะใช้ชือเก่าแบบเดียวกะ space ก็ดีเวลาเพื่อนๆตามหาจะได้ง่าย โดยเลือกหัวข้อ create new blog เราก็ได้ชื่อ blog ของเรามา ในช่วงทีเรากดเข้ามันจะขึ้นว่า myblog และนามสกุลใหม่ในช่องนี้แหละทีเราสามารถใส่ชื่อลงไป

 
แต่มันมีข้อแม้อยู่อีกว่ามีหลายคนที่บางทีอาจทำการหลงเปิดเข้ามาอยู่ก่อนแล้วในตอนแรกโดยไม่รู้ มันก็จะเท่ากับว่าเราทำการเปิด usr ไปกะมันเรียบร้อย เราต้องทำการเลือกหัวข้อของมันใหมีโดยเลือกชื่อบล๊อกของเรา โดยหน้าต่างมันจะขึ้นชื่อมาให้เราเลือก ก็ดูว่าชื่อหน้าบล๊อกใน wordpress ของเรามันชื่ออะไรเราก็ทำการเลือกมันซะ
****จุดนี้เเหละที่จะทำให้เราย้ายข้อมูลจาก spaceมาได้ โดยไม่ต้องสงสัยกะมันอีกว่าทำไม๊ทำไมมันไม่ตามมา 555+++


 ทีนี้หลังจากเราเลือกตามนี้แล้วมันก็จะมาถึงหัวข้อสุดท้ายของมัน แล้วเราก็ทำการรอมันทำการโอนถ่ายข้อมูล โดยสังเกตุได้จากแถบขาวๆใต้บรรทัดของคำว่า Import Progress:


โดยแรกมันจะยังไม่ขึ้นแถบเราก็ปล่อยมันไปรอจนมันขึ้นแถบสีฟ้าขึ้นมาจนเต็มแถวเมื่อไหร่นั่นก็คือมันเสร็จเรียบร้อยโรงเรียนจีน555++++

 

****ต้องขอบคุณ K-Hud กะเจ้าหงิญ ที่ทำให้หายงง
ที่มารูปจาก - wordpress