20.7.12

ลุ้นรักตามกรุ๊ปเลือด



          เพื่อนๆเชื่อหรือไม่ว่าเรื่องความรักนี่จริงๆแล้วออกแบบได้ ถ้ามีกรุ๊ปเลือดเป็นตัวช่วยซะอย่าง เพราะฉะนั้น  แค่เรื่องความรักนี้  เราก็มีโอกาสได้ลุ้นรางวัลกิ่งทองใบหยกกันแล้วล่ะ....เอาล่ะเรามาออกแบบความรักกันดีกว่าว่ากรุ๊ปใดคู่กับกรุ๊ปใดแล้วจะสมหวังกันบ้างงง


รักของคนกรุ๊ป เอ กับ กรุ๊ปเอ
   ถ้าสาวเอกับหนุ่มเอโคจรมาพบกัน ความสมานฉันท์จะเกิดทันที ทั้งสองคนจะเป็นคู่หูดูโอกลมเกลียวที่ยิ่งกว่าปาท่องโก๋ เพราะเข้ากันได้ลงตัวมากๆทั้งนุ่มนวล อ่อนโยน เป็นพ่อบ้านแม่เรือน และเฉื่อยพอๆกัน (อ้าว!) และจะคอยช่วยเหลือกันเสมอ  ไม่มีการดังแล้วแยกวงหรือเจออุปสรรคแล้วชิ่ง คนกรุ๊ปเลือดนี้เหมาะที่จะเป็นทั้งแฟนและเพื่อน  แต่เวลาโมโห ขอเตือนให้ไปยืนกันคนละมุม ไม่งั้นอาจมีมวยคู่ศึกวันแดงเดือด เพราะคนเลือดกรุ๊ปนี้เวลาโกรธจะมีปัญหาทางสายตา ประมาณว่าเห็นช้างเท่าหมู  แล้วคิดดูว่าพอหมู 2 ตัววิ่งมาชนกัน อะไรมันจะเกิดขึ้น (โปรดอย่าตอบว่าก็ได้ลูกหมูสิ  เดี๋ยวมีเคือง!)


รักของคนกรุ๊ป เอ กับ กรุ๊ปบี
      นิสัยของคนกรุ๊ปเอเป็นพวกอยู่ติดบ้าน  รักสงบ ไม่มีการออกไปเดินแจกสตอเบอรี่ตามผับตามบาร์  ตรงกันข้ามกับคนเลือดกรุ๊ปบีที่ชอบออกไปเที่ยวเปรี้ยวนอกบ้าน  แต่พอคู่คนละขั้วคู่นี้มาอยู่ด้วยกัน กลับเข้ากันดีจัง!! เพราะโชคดีที่ธรรมชาติของคนกรุ๊ปบีเป็นผู้นำ เข้มแข็ง กล้าตัดสินใจ และไม่คิดเล็กคิดน้อย ส่วนกรุ๊ปเอก็อบอุ่นอ่อนโยน เกิดมาเพื่อเป็นผู้ตามอยู่แล้ว เมื่อแข็งมาเจอกับอ่อนมันก็เลยลงตัวโป๊ะเชะอย่างนี้ละ....พระเจ้าก็ช่างครีเอทดีจริงๆ!


รักของคนกรุ๊ปเอ กับ กรุ๊ปโอ
       ความรักของคู่รักสองเลือดคู่นี้ ถ้าเป็นฟุตบอลก็ต้องบอกว่าลุ้นกันหืดขึ้นคอเลยทีเดียว  เพราะโอกาสเตียงหักมีได้ทุกนาที เนื่องจากต่างคนต่างก็เก่งทั้งคู่ และนิสัยของคนกรุ๊ปโอก็เป็นพวกไม่แคร์ใคร ไม่ง้อใคร  ส่วนกรุ๊ปเอก็ชอบเก็บความน้อยใจเอาไว้แล้วมาระเบิดทีหลัง ฉะนั้นคู่นี้ถ้าไม่คุยกันบ่อยๆเคลียร์กันดีๆ  โอกาสที่มือที่สามจะร่าเริงก็อยู่แค่เอื้อม อุปสรรคอีกอย่างหนึ่งที่เป็นตัวบ่อนทำลายความรักของคนกรุ๊ป เอกับกรุ๊ปโอก็คือนิสัยการใช้จ่าย เพราะคนกรุ๊ปเอค่อนข้างใช้เงินเก่ง ส่วนกรุ๊ปโอเป็นพวกรู้ค่าของเงินจนเข้าขั้นขี้เหนียว เมื่อเหนียวกับยืดมาเจอกัน  กองเชียร์โปรดอย่ากระพริบตา ไม่อย่างนั้นอาจพลาดช็อตเด็ด!


รักของคนกรุ๊ป เอ กับ กรุ๊ปเอบี
      ธรรมชาติที่ไม่สร้างสรรค์อย่างหนึ่งของคนกรุ๊ปเอบีก็คือ เป็นพวกมีปากเป็นอาวุธ แบบว่าชอบกระแนะกระแหนจิกกัดก่นด่าเค้าไปทั่ว โชคดีที่คนกรุ๊ปเอหูหนวก เอ๊ย!ไม่ถือสา เลยไปกันได้ เพราะคนเอนั้นเป็นคนอ่อนโยน ไม่ชอบมีเรื่องและไม่เจ้าคิดเจ้าแค้น ....นี่ถ้าเอบีไปชนกับคนกรุ๊ปโอละก็ งานนี้แฟนบอลได้เชียร์กันสนุกแน่!!  แต่ถึงอย่างไรความอดทนของคนเราก็ต้องมีขีดจำกัด ถ้าชาวเอบีไม่เลิกนิสัยชอบหาความสุขด้วยปากอย่างนี้ ไม่แน่


รักของคนกรุ๊ปบีกับ กรุ๊ปบี
      ชื่อเสียงที่เลืองลือของคนกรุ๊ปบีคือเป็นคนสนุก เข้าสังคมเก่ง เฮฮาคาราด้าได้ตลอดเวลา เมื่อสองเปรี้ยวโคจรมาพบกันความมันส์แบบมหากาพย์ก็เริ่มต้น  เพราะจะได้สองแรงแข็งขันช่วยกันมันส์ยกกำลังสองไปเลย  ข้อดีอีกอย่างของคนเลือดกรุ๊ปนี้คือทำงานเก่ง หาเงินคล่อง พอมาอยู่ด้วยกันก็เลยมีแต่รวยกับรวย เฮงกับเฮงอย่างเดียว  แต่เมื่อมีข้อดีก็ต้องมีข้อเสียอยู่ด้วย  ข้อเสียของการที่เสือสองตัวมาอยู่ถ้ำเดียวกันมันอยู่ที่อารมณ์ซึ่งห้าวระห่ำ อ่อนไหว ไม่หนักแน่นของทั้งคู่ ถ้าเป็นแค่คนเดียวก็ยังพอจะฉุดกันไว้ได้ แต่นี่เป็นกันทั้งสองคน เลยไม่มีใครดึงใคร เวลาจะพังก็เลยพังกันเป็นโดมิโน่ไปเลย


รักของคนกรุ๊ปบีกับ กรุ๊ปโอ
      คู่นี้จัดว่าเข้ากันได้ดี เพราะในขณะที่คนกรุ๊ปบีเป็นคนรักหน้า รักชื่อเสียง และจะไม่ยอมให้มีอะไรมาขีดข่วนชื่อเสียงให้เป็นรอยมลทินได้เลยนั้น คนกรุ๊ปโอก็เป็นคนจริงจังกับชีวิต ทำอะไรคิดหน้าคิดหลังเช่นกัน ก็เลยเท่ากับช่วยกันสร้างแต่ชื่อเสียงดีๆให้ตัวเอง ไม่มีการชวนกันลงเหว เช่นกลางค่ำกลางคืนนัดกันไปร่วมแก๊งเด็กแว้นทำความเดือดร้อนให้ชาวบ้าน....อันนี้ไม่มีเด็ดขาด! แต่ความรักของคู่นี้จะมีอุปสรรคหรือไม่ก็อยู่ที่ตัวของทั้งสองคนเอง เพราะชาวบีนั้นโดยธรรมชาติป็นคนอ่อนไหว ขี้ใจน้อย ชอบให้ง้อ (มิน่า ส่วนใหญ่จะหัวล้าน) แต่คนโอเป็นคนไม่แคร์ใคร และไม่ง้อใครด้วย  เรื่องมันจะยุ่งก็ตรงนี้ละ


รักของคนกรุ๊ปบีกับ กรุ๊ปเอบี
      คู่รักคู่นี้เป็นพวกรักด้วยเลือด รักกันจนขอบตาเขียว ไทยมุงเห็นแล้วอาจสงสัยว่ามันรักกันเข้าไปได้ยังไง เพราะคนหนึ่งอารมณ์ร้อนแรง อ่อนไหว รักแรงแค้นแรง ต้องการให้คู่รักแสดงออกชัดเจน แต่อีกฝ่าย(เอบี) เป็นพวกเกิดมาจากขั้วโลกเหนือ เลือดเย็นมาแต่กำเนิด (คาดว่าตอนคลอดคุณแม่คงได้หมอตำแยเป็นชาวเอสกิโม) ไม่ชอบแสดงออก ไม่ชอบความอ่อนไหว และไม่ชอบความร้อนแรงใดใดทั้งสิ้น  เรื่องชวนทะเลาะก็เลยมีโชว์ชาวบ้านแทบทุกวัน เช่น ชาวบีผู้รักสนุกจะออกไปเที่ยว แต่ชาวเอบีผู้เกลียดมนุษย์จะไม่อยากไป ชาวบีอยากให้คนรักบอกรักบ่อยๆ แต่ชาวเอบีขอเลือกที่จะเงียบดีกว่า ชาวบีอยากให้คู่รักมีสีสันกว่านี้ แต่คนเอบีขอเลือกเป็นซอมบี้ต่อไป.....วิธีสมานฉันท์ของคนสองคนนี้มีทางเดียว คือเลิกกัน แล้วต่างคนต่างไป อย่างน้อยก็ยังจะเหลือความเป็นเพื่อนกันเอาไว้ได้


รักของคนกรุ๊ปโอกับ กรุ๊ปโอ
      นิสัยเสียของคนกรุ๊ปเลือดโอ อยู่ตรงที่ยึดมั่นในความคิดเห็นของตัวเองมากเกินไป ไม่ยอมคน และไม่ค่อยฟังความเห็นของคนอื่น  พูดตรงๆว่าหลงเองนั่นเอง! ทีนี้เมื่อเสือมาพบสิงห์ ก็เลยอาจจะเกิดสงครามน้ำลายได้ง่ายๆ  ถ้าสาวโอกับหนุ่มโออยากประคองเรือรักให้ลอยลำไปนานๆ ขอแนะนำให้ควักกระเป๋าไปซื้อ “เบรก”มาติดให้ตัวเองคนละอัน  จะได้มีเรื่องกันน้อยลง  แต่ถ้าคู่นี้อะลุ้มอล่วยจนถึงวันแต่งงานได้ก็จะเป็นครอบครัวที่มีความสุขอีกครอบครัวหนึ่ง เพราะต่างฝ่ายต่างก็เป็นคนรักบ้าน  เป็นพ่อบ้านแม่เรือนกันทั้งคู่


รักของคนกรุ๊ปโอกับ กรุ๊ปเอบี
      เมื่อเสือโอกับสิงห์เอบีมาพบกัน แทนที่จะเป็นศึกเสือพบสิงห์ กลับกลายเป็นว่าโลกได้มีคู่รักหวานแหววเพิ่มขึ้นมาอีกคู่หนึ่งแล้ว!! เนื่องจากชาวเอบีเป็นคนไม่ค่อยสนใจมนุษย์ แต่ข้างฝ่ายชาวโอรึก็ไม่แคร์ใคร  คนเอบีไม่ชอบให้ง้อ ฝ่ายสาวโอรึก็ไม่เคยคิดจะง้อใครอยู่แล้ว อะไรมันจะลงล็อคเหมือนแม่กุญแจกับลูกกุญแจซะขนาดน้าน..น...ที่สำคัญถ้าคู่นี้ได้ร่วมหอลงโรงกัน ฐานะการเงินจะดีขึ้นทันตาเห็นเลย เพราะคนเอบีก็หาเงินเก่ง ชาวโอก็เก็บเงินอยู่  เรียกว่าช่วยกันหาช่วยกันเก็บ ไม่รวยวันนี้แล้วจะไปล่ำซำเมื่อไรเนี่ย


รักของคนกรุ๊ปเอบีกับ กรุ๊ปเอบี
      ในที่สุดคนเลือดแปลกสุด 2 คนก็ได้มาเกี่ยวก้อยร้อยรักกันเสียที แต่ผลกรรมทั้งหลายกลับไปตกอยู่ที่หลอดลม  เพราะต้องแผดเสียงแว้ดๆทั้งวี่ทั้งวันจนหาเวลาพักไม่ได้เลย  ก็คิดดูสิว่า นิสัยประหลาดมนุษย์  ไม่เข้าใจคนอื่น เลือดเย็น ใจโหด(เล็กๆ) อวดดี ขี้เก๊ก ของคนเอบีคนเดียวก็ทำชาวโลกแทบนอนไม่หลับอยู่แล้ว นี่เล่นเอาเอบีมาคูณสอง แล้วชีวิตมันจะสงบสุขได้มั้ยเนี่ย... ที่สำคัญคนเอบีเป็นคนปากร้ายโดยธรรมชาติ ชอบกัดชอบข่วนเค้าไปทั่วแต่ไม่ชอบถูกกัดถูกข่วนซะเอง พอนักเพาะพันธ์สุนัขสองคนมาปะทะกัน ไอ้ตูบที่อยู่ขังไว้ในปากมันก็ต้องออกทำงานเป็นธรรมดา.....แค่คิดก็สยองแล้ว...............

credit -- tvpoolonline.com