27.11.12

พบหลักฐานใหม่ชี้ 2012 โลกไม่แตก


 


         วันนี้ใครที่กำลังหวาดกลัวเกี่ยวกับความเชื่อเรื่องวันสิ้นโลกที่จะมาถึงในปลายปีนี้ อาจคลายความวิตกลงได้เมื่อได้ชมข่าวนี้ เมื่อล่าสุด นักวิทยาศาสตร์สหรัฐฯ พบหลักฐานใหม่ซึ่งเชื่อว่า ชาวมายาไม่ได้ทำนายเรื่องวันโลกแตกในปีนี้แต่อย่างใด

สำหรับผู้ที่มีความเชื่อเกี่ยวกับเรื่องวันสิ้นโลก โดยอ้างอิงปฏิทินโบราณของชนเผ่ามายา ในทวีปอเมริกากลางซึ่งทำนายว่า โลกของเราอาจถึงคราวดับสูญในวันที่ 22 ธันวาคม คริสตศักราช 2012 หรือในปลายปีนี้ อาจต้องเปลี่ยนความเชื่อดังกล่าวอีกครั้ง หลังจากที่ล่าสุด นักโบราณคดีชาวอเมริกัน ได้ค้นพบหลักฐานใหม่ เป็นภาพเขียนฝาผนังเก่าแก่ของชาวมายา ที่ชี้ว่า ปฏิทินทางจันทรคติของชาวมายาไม่ได้สิ้นสุดลงในปี 2012 แต่อย่างใด

ภาพฝาผนังดังกล่าว ซึ่งขุดพบในซากปรักหักพังที่ปกคลุมด้วยต้นไม้นานาชนิด คาดว่าเขียนขึ้นตั้งแต่คริสตศัตวรรษที่ 800 หรือกว่า 1,200 ปีก่อน โดยผู้เชี่ยวชาญระบุว่า ภาพส่วนหนึ่งเผยให้เห็นข้อเท็จจริงที่ว่า วัฎจักรด้านกาลเวลาของชาวมายาไม่มีที่สิ้นสุด โดยเดือนธันวาคมปลายปีนี้ ถือเป็นการเริ่มต้นวัฎจักรใหม่ของปฏิทินแบบชาวมายา หรือที่เรียกกันว่า "แบ็กทัน"

ข้อมูลดังกล่าวสอดคล้องกับความเชื่อของนักโบราณคดีหลายคนที่ออกมาปฏิเสธตำนานวันสิ้นโลกในช่วงตลอดไม่กี่ปีที่ผ่านมา โดยผู้เชี่ยวชาญเหล่านี้ระบุว่า การที่ปฏิทินของชาวมายาสิ้นสุดลงในเดือนธันวาคม 2012 ไม่ได้หมายความว่า โลกจะต้องดับสูญไปหลังจากช่วงเวลาดังกล่าวแต่อย่างใด

สำหรับซากปรักหักพังที่ค้นพบใหม่นี้ ตั้งอยู่ในอดีตอาณาจักรของชนเผ่ามายา ซึ่งปัจจุบันอยู่ในเมืองซุลตัน ประเทศกัวเตมาลา โดยนับเป็นครั้งแรกที่มีการค้นพบศิลปะของชาวมายาบนฝาผนังของบ้าน ซึ่งเชื่อว่าจิตกรน่าจะเป็นนักบวชผู้เชี่ยวชาญด้านตัวอักษร และการทำปฏิทิน เพื่อช่วยกษัตริย์ของชาวมายา ผูกโยงพิธีกรรมอันศักดิ์สิทธิ์ เข้ากับปรากฏการณ์ต่างๆบนท้องฟ้า..........

credit -- news.voicetv.co.th