19.5.13

รูปลักษณ์บอกตัวตน...



             เพื่อนๆเชื่อหรือไม่ว่าคนเราที่เราเห็นกันในแค่เเวบแรกบางครั้งก็สามารถบ่งบอกถึงนิสัยได้ ถ้าหากเรารู้จักที่จะสังเกตุรูปลักษณ์ภายนอกก็อาจจะเพียงพอสำหรับข้อมูลเบื้องต้น ที่จะทำให้เรารู้จักคนผู้่หนึ่งได้ไม่น้อยเลย นั่นคือการแต่งตัวของบุคคลนั้นๆ โดยเริ่มดูจากลักษณะดังนี้

คนที่แต่งตัวดี

คนที่แต่งตัวดีออยู่เสมอก็มีรหัสบางอย่างที่ถอดได้ไม่ยากเย็นนัก คำว่าแต่งตัวดีนั้นมีหลายรูปแบบด้วยกัน ถ้าเลือกแต่ของเเพง ยี่ห้อดังและดูดีเลิศหรูตั้งแต่ศรีษะจรดเท้า รวมทั้งเครื่องประดับต่างๆ เป็นนาฬิกาข้อมือยี่ห้อดังราคาหลายหมื่นบาท คนเช่นนี้เป็นคนให้ความสำคัญกับวัตถุ และสร้างภาพลักษณ์ให้ดูโก้และเหนือผู้อื่นเสมอ ความนับถือในตัวเองไม่สูงนัก แม้จะดูมั่นใจ และแน่นอนว่าเมื่อความนับถือตัวเองไม่สูง เขาก็จะไม่ค่อยนับถือใครด้วย เพราะเขาจะมองแค่่วัตถุ มองแค่เรื่องของสถาณภาพทางสังคมเท่านั้น

กรณีนี้หมายถึงคนที่แต่งตัวเเบรนด์เนมอยู่เสมอเท่านั้น ส่วนคนอื่นๆที่แต่งตัวโก้หรูด้วยของเเพงๆ ยี่่ห้อดังๆ ตามวาระโอกาสอันควรนั้นถือเป็นเรืองปกติที่มีเหตุผลรองรับอย่างเข้าใจดี ไม่ถือว่าเป็นกลุ่มคนที่บูชาวัตถุ ส่วนคนที่แต่งตัวดีประเภทว่าไม่ไ้ด้เน้นแบรนด์เนม แต่การตัดเย็บต้องดีเน้นของมีคุณภาพ คนอย่างนี้เป็นคนมีระเบียบเข้มข้น และไม่ใช่คนฟุ่มเฟื่อยไร้สำระ

คนแต่งตัวแนวเเฟชั่น

ถ้าเป็นผู้นำเเฟชั่น รู้่จักออกแบบผสมผสานกันเองจนดูโก้เก๋นำสมัย คนเช่นนี้ไอเดียบรรเจิดรักอิสระสูง และเชื่อมั่นในตนเองเสมอ แต่ถ้าเเ่ต่งตามเเฟชั่นตลอดทุกแบบทุกแนว คนเช่นนี้เป็นคนไม่ค่อยเป็นตัวของตัวเองนัก ต้ีองการให้คนยอมรับ ไม่อยากเป็นคนที่แปลกแตกต่ีางสักเ่ท่าใดนัก

คนแต่งตัวเชย

คนที่แต่งตัีวค่อนข้างเชยๆ ตกสมัยเป็นคนไม่ชอบความอึกทึก ครึกโครม รักสันโดษ มีความเป็นตัวของตัวเองสูง ดื้อรั้นหาตัวจับยาก

คนแต่งตัวมีสไตล์เฉพาะตัว

อย่างเช่นคนชอบสไตล์คาวบอย เขาก็เลยแต่งตัวแนวคาวบอยอยู่เสมอๆ โดยไม่สนใจว่าใครจะนึกชอบ หรือใครจะนึกขำเมื่อเขาใส่กางเกงยีนส์เข้ารูป สวมบู๊ตยาวครึ่งเเข้ง สวมหมวกคาวบอย ใส่เสื้อเชิ๊ตกระดุมมุก และใส่วอล์กเกอร์ติดคอ หรือผู้หญิงบางคนที่ชอบนุ่งผ้าซิ่น สวมเครืองเงินโบราณเป็นลุคประจำตัว คนประเภทนี้แม้จะมีอารมณ์ดื้อๆ แต่ก็มีหัวใจอันสุนทรีย์แบบหาตัวยาก ยึดขนบธรรมเนียม รักอิสระ ไม่สนใจทำตามกระแสนิยม ค่อนข้างหัวเก่า รักศักดิ์ศรีถือตัว อีโก้จัด

คนแต่งตัวเรียบๆ 

ส่วนคนที่แต่งตัีวเรียบๆ ไม่ฉูดฉาดนัก เป็นคนที่มีนิสัยสบายๆ ไม่อยากโดดเด่น ไม่ชอบการเเข่งขัน หรือการทำอะไรที่ผาดโผน

        เพราะฉะนั้นเพื่อนๆลองดูสิว่าคนที่เรารู้จักนั้นเป็นอย่างที่กล่าวมาหรือเปล่า แต่อย่างน้อยเชื่อว่ามีความเป็นไปได้สูงทีเดียว