1.5.12

love....




     วันนี้ไปเจอบทความนึงมาเลย copy มาให้ทุกคนได้อ่าน เผื่อจะไปโดนใจใครบ้า้ง....


การที่เรารักใครสักคน ไม่จำเป็นหรอกว่าคนๆนั้นจะรวย จน หรือเป็นคนดีแบบไม่มีที่ติ


ความรักมันไม่สามารถที่จะออกแบบได้เลย


เราอาจจะลองคิดอยู่เสมอๆว่า ทำไมเราถึงต้องรักคนๆนึงมาก ทั้งๆที่เค้าไม่ได้ทำอะไรให้เราเลย


ได้แต่ย้อนกลับไปคิดถึงอีกคนที่คอยทำดีให้เราทุกอย่าง แต่เราไม่เคยรัก


แต่ ณ ช่วงเวลานั้น คนที่ไม่ได้ทำอะไรให้เราเค้ากลับทำให้เรามีความสุขแบบไม่มีเหตุผลและไม่รู้ตัว


แต่อีกคนนึงที่ทำดีกะเรา แต่เพียงแค่เราอยู่กะเค้าแล้วเรารู้สึกไม่มีความสุข แค่นั้นเอง


หลายคู่ ต้องจบและเลิกรากันไป เพียงเพราะคำว่าทิฐิและการให้อภัย


สิ่งที่สำคัญที่สุดในการประคองความรัก มันคือ 2 สิ่งนี้ แค่นั้นเอง


คนบางคนพยายามหาเหตุผลว่าทำไมๆ เราถึงต้องรักคนๆนี้มากจัง


แต่แค่จำไว้อย่างนึงแค่นั้น เมื่อรักแล้วก็ต้องรักให้ถึงที่สุด สิ่งดีๆก็ให้กันให้มากที่สุด


พรุ่งนี้มันจะเกิดอะไรขึ้นเราไม่สามารถรู้ได้ แต่สิ่งที่เรามี ณ วันนี้คือความสุขและความทรงจำที่ดีๆ


เมื่อไร่ที่เรารู้สึกว่าเราเหนื่อยกับคนๆนึงจนแทบอยากจะตัดเค้าออกไปจากชีวิต


ก็ให้นึกถึงวันแรกที่เรารักกัน วันแรกที่เราจับมือกัน กอดกัน มีความรู้สึกที่ดีๆต่อกัน


มันไม่ใช่เรื่องง่ายเลยที่คน2คนจะมาเจอกัน และมีความรักให้กัน


เหมือนที่มีคนบอก ก่อนที่เราจะรักใครสักคนก็จงเปิดตาให้กว้างๆรับรู้ในสิ่งที่เค้าเป็นทุกอย่าง


แล้วถามใจเราเองว่ารับได้มั้ย?


แล้วถ้าคำตอบของเราคือ เรารับได้และรักเค้าในแบบที่เค้าเป็น ก็จงหัดหลับตาบ้าง


ไม่มีใครที่ดีที่สุดในชีวิต เพราะขนาดตัวเราเองก็ยังมีผิดเพี้ยนได้เลย


รักคนที่พอดีกะเรา มีความสุขเมื่ออยู่กะคนๆนั้น และเติมความสุขให้กันเสมอ


แต่ร้อยทั้งร้อยไม่มีคู่ไหนที่จะไม่เคยทะเลาะกัน เวลาที่ทะเลาะหรือไม่เข้าใจกันมันคือเวลาที่ปวดร้าวมากที่สุด


แต่สิ่งที่จะเยียวยา คือคำว่า ขอโทษ แค่คำเดียวเอง


แม้เหตุผลหรอความโกรธแค้นมันจะมีมากมายในตอนนั้น แต่ก็คิดเถอะว่าจะถือให้มันหนักทำไม


ปล่อยและวางมันลง ให้อภัยเค้า อย่าไปโกรธแค้น ถ้ายังรักกันอยู่


แต่ถ้าวันใดวันนึงหมดรัก ไม่ว่าจะด้วยเหตุผลอะไรก็ตาม สิ่งที่ต้องเจอคือความเจ็บปวดที่ไม่มีใคนเคยหนีมันได้


อย่ามีเหตุผลอะไรให้มาก กลับมาถามตัวเองอีกครั้ง


เราทำดีที่สุดแล้วหรือยัง ถ้าคำตอบคือทำดีที่สุดแล้ว ก็ปล่อยเค้า อย่าไปเสีดายเวลา


ดีซะอีกที่เกิดมาได้ทำเพื่อคนๆนึงอย่างสุดหัวใจ มันทำให้เรารักเป็น


แต่ถ้าเรายังทำไม่ดีพอ หรือยังไม่ดีพอสำหรับใคร


ก็เก็บใจของตัวเองมารักษา รักตัวเองให้มากๆ จดจำสิ่งที่เคยทำร้ายๆกะเค้า


และสัญญากับตัวเองซะ ว่าจะไม่ทำแบบนี้กับใครอีก


อย่าเดินจากคนๆนึงเพราะคิดว่าสิ่งที่ทำมันถูกต้อง เพราะเรากำลังทำสิ่งที่ผิด


เมื่อใจยังรักก็อย่าโกหกตัวเอง อย่าตัดสิ่งที่เราคอยบอกว่าดี ออกไปจากชีวิต


เพราะนั่นคือบาป เรากำลังทำร้ายเค้าอยู่


ความรักมันไม่มีเหตุผลอะไรมาก ขอแค่เข้าใจ ให้อภัย ให้โอกาส


เวลาและคำพูดคือสิ่งที่ต้องระวัง เพราะถ้าเราทำผิดบ่อยๆ แก้วที่มันร้าวมันจะแตก


รักษาสิ่งที่มีไว้ให้ดีๆ เมื่อวันใดวันนึงที่เราเสียมันไปเราจะไม่ต้องมานั่งโทษตัวเอง หรือเสียใจ


มีสติอยู่กับความเป็นจริง รักตัวเองให้มากกว่าที่รักคนอื่น เพราะถ้าเราไม่รักตัวเอง เราก็ไม่สามารถรักใครได้หรอก


เติมความรักให้กันทุกวัน บอกรักกันทุกวัน กอดกันทุกวัน


คิดถึงสิ่งที่ดีๆที่ผ่านมาที่ให้กัน ถึงอาจจะมีร้ายบ้าง แต่ก็น้อย จิงมั้ย?


เมื่อไร่ที่เรามีคนที่รัก และ ให้เรารัก ก็จำไว้ซะว่าเราโชคดีแค่ไหนแล้วที่มีคนคอยอยู่ข้างๆ คอยรักและเป็นห่วง


ประคับประคองคนๆนั้นให้ดีๆ ในช่วงเวลาที่คุณยังมีเค้า


เพราะถ้าคุณเสียเค้าไปคุณก็ไม่มีโอกาสได้กลับไปทำสิ่งดีๆกะเค้าอีก คุณจะเสียดายมัน


ไม่มีใครที่ดีที่สุด จำไว้ แต่คนที่พอดีที่สุด เค้าอาจจะอยู่ข้างๆเราก็ได้


credit--"อกหัก"โปรด"Like" "เจ็บหัวใจ"โปรด"Comment"/fb.com