6.10.11

"กลองอัปรีย์ที่ดังเอง"ป๋าเปลวสีเงิน




"ฟ้า-ฝน-คน-รัฐบาล-เจตนา-กรรม"
โถ...กะ อีแค่เรื่อง "แฮกทวิตเตอร์นายกฯ" ก็ทำการตลาดกันซะใหญ่โตเหมือน "เขื่อนแตก" งั้นแหละ ความจริงนายกฯ ยิ่งลักษณ์น่ะ แค่แต่งหน้ากลบรูขุมขนให้เนียนแต่ละวันก็ยังแทบไม่มี แล้วจะเอาเวลาที่ไหนมานั่งทวีตเอง มันก็แค่เว็บเว็บหนึ่ง พะยี่ห้อยิ่งลักษณ์ที่ "ใครซักคน" ในทีมงาน ว่างก็ช่วยกันเจ๊าะแจ๊ะไปวันๆ เท่านั้น และเรื่องถูกเจาะ มันเป็นธรรมชาติโลกอินเทอร์เน็ต เพนตากอนยังพรุน นับประสาอะไรกะแค่เว็บยิ่งลักษณ์ ซึ่งเทียบแล้ว...กระจ๊อก...กระจอก!
ยิ่งมีความพยายามสร้างข่าวเชื่อมโยงไปถึงเรื่องความมั่นคง ถึงเรื่องขบวนการปฏิวัติ-รัฐประหารโค่นล้มรัฐบาล ผมฟังแล้วก็ขำ
แสดงว่า "หน่วยสร้างข่าวแห่งชาติ (เขลา)" ยังคงเข้าใจว่า ชาวบ้านวันนี้ นอกจากกินน้ำแล้ว ยังคงกินแกลบ-กินรำ "หลอกง่าย" พูดอะไรก็เชื่อ เหมือนตอนปี 52-53
คือช่วงนั้น หลอกเรื่อง 2 มาตรฐาน...ก็เชื่อ หลอกเรื่องไม่เป็นประชาธิปไตย...ก็เชื่อ หลอกว่าทักษิณรวยแล้ว...ไม่โกง ก็เชื่อ หลอกว่าทักษิณกลับมาแล้วจะรวยกันทุกคน...ก็เชื่อ กระทั่งเอาเรื่องไพร่-อำมาตย์มาหลอกเป็นความเหลื่อมล้ำทางชนชั้น ชาวบ้านส่วนหนึ่ง...ก็ยังเชื่อ ทั้งที่เห็นตำราไพร่-อำมาตย์ในเมืองไทย มันไม่มีอะไรที่เรียกว่าชนชั้น
เมื่อหลอกจนมึนดีแล้ว ก็ตั้งโต๊ะจ่ายเบี้ยเลี้ยงคนละพัน-สองพัน สูงกว่าค่าจ้างขั้นต่ำวันนี้ที่ประกาศ 300 บาท/วัน หลอกกันไป-จ้างกันไป-ชักหัวคิวกันไปเป็นทอดๆ แล้วท่านผู้ทรงเกียรติจังหวัดใคร-จังหวัดมัน ก็เอารถขนเข้ามานอนพักเอาบุญ-เอาแรงอยู่แถวปทุมฯ ชาร์จแบตเต็มแล้ว ก็เฮละโล ยกมาก่อการจลาจลเมือง
เผาบ้าน-เผาเมือง!?
สมัยพม่าเผาบ้าน-เผา เมือง ลอกเอาทองไป แต่สมัยนี้ คนไทยกลุ่มหนึ่ง ถูกหลอกให้มาเผาบ้าน-เผาเมือง เข้าห้างก็ "คว้าได้-คว้าเอา" ทั้งกระเป๋า ทั้งเสื้อผ้า แว่นตา นาฬิกา แบรนด์เนม เอาไปหุ้มเจดีย์ไม่ได้ ก็เอาไปแขวนเขาควายอวดกันตามทุ่ง-ตามท่า
ทั้งที่เป็นคนไทย เข้าใจเรื่องเวร-เรื่องกรรม...ก็ยังทำกัน!
ใครที่เคยถาม "เสาร์เช็กบิล" มันเป็นยังไง?
ผมก็ตอบไม่ถูก ได้แต่บอก...สิบปากว่า ไม่เท่าตาเห็น สิบตาเห็นไม่เท่ามือคลำ สิบมือคลำไม่เท่า "แล้วจะ...รับรู้ชะตากรรมด้วยตัวเอง"!
อย่าลืม "เสาร์เช็กบิล" จะสะเทือนเลื่อนลั่น ปากอ้า-ตาค้าง ให้เห็นกันในอีกไม่กี่วัน-กี่เดือนข้างหน้านี้ คนที่เคยถามกันว่า "ไหน...ที่ว่าทำดี-ได้ดี เห็นแต่คนทำชั่ว-ได้ดี เต็มบ้าน-เต็มเมืองไปหมด?"
คราวนี้แหละ...จะได้คำตอบ!
ครับ...ก็ คงเป็นแค่คำเปรียบเปรยที่ว่าเต็มบ้าน-เต็มเมือง ถึงอย่างไรก็ไม่ใช่เต็มทำเนียบฯ เต็มกระทรวง เต็มสภา ผมก็ค่อยสบายใจ หายห่วงหน่อย
พูดถึงเรื่องปฏิวัติ-รัฐประหาร โตพอจำความได้นับแต่บ้านเมืองยุค  2500 "จอมพลสฤษดิ์ ธนะรัชต์" ไม่เคยปรากฏว่า "ข่าวปฏิวัติ-รัฐประหาร" จะเกิดขึ้นเพราะฝ่ายรัฐบาลเอามาโพนทะนา ชี้ไปทางกองทัพว่า คนนั้น-คนนี้จะปฏิวัติ
 และที่ปรากฏคือ...ปฏิวัติที่เป็นข่าวมาก่อน ไม่เคยเกิด
 ที่เกิด...จะไม่ระแคะระคายให้เป็นข่าวได้รู้ก่อนเลย!
 เห็น แต่ยุครัฐบาลยิ่งลักษณ์นี่แหละ คงไม่เคยได้ยินที่คนโบราณพูด "กลองอัปรีย์ที่ดังเอง" ผมเห็นเป็นรัฐบาลได้ไม่กี่วัน พระเอกของรัฐบาลก็ออกมาสร้างข่าวเรื่อง "ทหารจะปฏิวัติ...ทหารจะปฏิวัติ" ซ้ำๆ ซากๆ
ก็พอเข้าใจหรอกว่า ทำอย่างนั้นทำไม ก็เป้าหมาย "แดงทั้งแผ่นดิน" ยังไม่บรรลุ มันก็จำเป็นต้องสร้างเงื่อนไขไว้ เพื่อใช้เงื่อนไขนั้นเป็นบทเฉพาะกาล เพื่อการ "ขับเคลื่อน" ขบวนการแดงสู่สาธารณะ เพื่อคุมทิศทาง-เกาะกุมโอกาสสู่เป้าหมายเปลี่ยนระบอบ-ล้มสถาบันไว้ในมือ
 ที่ มาถึงจุดนี้ เงื่อนไขหนึ่งที่จุดติดคือ "ประเทศชาติไม่เป็นประชาธิปไตย" และจะเป็นประชาธิปไตยได้ก็ต่อเมื่อ ช่วยกันทำให้ทักษิณได้กลับประเทศไวๆ  แต่อุปสรรคสำคัญที่ทักษิณจะกลับไม่ได้ บ้านเมืองไม่เป็นประชาธิปไตย คือ
 ...ทหาร!
"ปราการ" ที่ขัดขวางไม่ให้ขบวนการ "ล้มสถาบัน-เปลี่ยนระบอบ" ทำงานได้สำเร็จ...คือทหาร!!
ขบวนการแดงทั้งแผ่นดิน จึงจำเป็นต้อง "ทำลายปราการ" นี้ให้ได้ก่อน ไม่เช่นนั้น เป้าหมายสุดท้ายคือ "แดงทั้งแผ่นดิน" ก็จะเกิดขึ้นไม่ได้
แต่จะบอกชาวบ้านตรงๆ ได้อย่างไรล่ะว่า ทหารคือตัวขัดขวาง "ล้มสถาบัน-เปลี่ยนระบอบ"?!
ขืนบอก ถูกกระทืบแน่...
เพราะชาวบ้านไม่ว่าจะ 15 ล้าน หรืออีก 45 ล้าน พูดชัดๆ คือ คนไทยทุกคน ถึงจะแตกต่างทางความคิดและเป้าหมาย แต่กับ "สถาบันพระมหากษัตริย์และระบอบประชาธิปไตย" ไม่มีคนไทยคนไหนต้องการ
"ให้ล้ม-ให้เปลี่ยน"!
ขบวนการแดงทั้งแผ่นดินจึงใช้เล่ห์ เลี่ยงไปชูประเด็นปลุกเร้า-น้าวโน้มชาวบ้านว่า เฮ้ย...ระวังนะ พวกอำมาตย์กับทหารในอำนาจเก่า มันรวมหัวจะล้มล้างประชาธิปไตย
ล้มล้างแบบไหน?
ก็ล้มแบบ "ยึดอำนาจรัฐบาลยิ่งลักษณ์" ก่อนที่รัฐบาลยิ่งลักษณ์จะใช้อำนาจบริหารสถาปนา "ระบอบทักษิณ" ยึดกุมประเทศได้เบ็ดเสร็จน่ะซี!
รักประชาธิปไตย ต้องเกลียดทหาร เพราะทหารคือศัตรูประชาธิปไตย นี่คือเจตนาที่ซ่อนอยู่ใน "ข่าวสร้าง" จากซีกรัฐบาลระบอบทักษิณให้ชาวบ้านระแวง และเกลียดทหาร
มีแต่การทำอย่างนี้เท่านั้น ที่จะสามารถยืมมือประชาชน "ล็อกคอ-ล็อกแขน" ทหาร ที่เป็นขวากหนามสำคัญของขบวนการ "ล้มสถาบัน-เปลี่ยนระบอบ" มิให้ขยับเขยื้อน
ปั่นให้ประชาชนเกลียดทหารได้มากและเร็วเท่าไหร่ ก็เท่ากับเปิดทางให้ทักษิณ และขบวนการเปลี่ยนบ้าน-เปลี่ยนเมืองระบอบทักษิณ เข้ายึดประเทศเปลี่ยนเป็น "แดงทั้งแผ่นดิน" ได้เร็วมากขึ้นเท่านั้น!
แต่คงไม่มีชาวบ้านคนไหนทะลุแหลมถามขึ้นว่า...
"อ้าว...รัฐบาล ยิ่งลักษณ์ก็เป็นหนึ่งในผลพวงจากกฎหมายเผด็จการ ปี 50  มิใช่หรือ พวกนิติราษฎร์บอก อะไรที่มาจากกฎหมายเผด็จการหลังปฏิวัติ  ๒๕๔๙ ให้ถือเป็นโมฆะทั้งหมด เท่ากับว่า รัฐบาลยิ่งลักษณ์ก็เป็นโมฆะอยู่แล้วมิใช่หรือ ทหารจะต้องปฏิวัติให้เมื่อยตุ้มทำไม?"
แต่ถ้าใครถาม...ก็ตอบได้!
เพราะเรื่องนี้นิติราษฎร์เขาโปร่งใสในเป้าหมายอยู่แล้วว่า...หมายถึงกฎหมายฉบับ ไหนที่ "เป็นโทษกับทักษิณและคณะ" ให้ถือเป็นโมฆะ แต่ผลพวงจากกฎหมายเผด็จการฉบับไหน "เป็นคุณกับทักษิณและคณะ" แล้วก็แล้วกันไป...
อย่าซอกแซกน่า เดี๋ยว'จารย์'รมณ์บ่จอย!?
แต่ถึง ณ วันนี้ ดูสภาพรัฐบาลยิ่งลักษณ์แล้ว ถ้าผมเป็นทหาร จะรีบถอยไปทำหน้าที่รักษาบ้าน-รักษาเมืองอยู่ห่างๆ ไปลุยน้ำ-ลอยคอช่วยชาวบ้านให้ใกล้ชิดดีกว่า เพราะอะไรทราบมั้ย?
ก็จะได้ไม่ถูกเขาโทษไง?
สภาพยิ่งลักษณ์ แค่เดือนเดียวมันก็ส่ออาการ ร่ำๆ จะล้มเอง อยู่วันนี้-วันพรุ่งอยู่แล้ว ฉะนั้น ไม่มีทหารหมวดไหน ตั้งแต่หมวด A B C D... ถึง Z อยากอยู่ใกล้ เพราะกลัวถูกโทษว่า
ตบเท้าแรง...เป็นเหตุให้ลมกระพือถูกรัฐบาลล้ม!?
"ประธาน เหมา" เคยพูดกับขุนพลของเขาก่อนสถาปนาอำนาจว่า...เรื่องใหญ่ขนาดไหนของเรา ก็เป็นเรื่องเล็ก แต่เรื่องเล็กขนาดไหนของชาติ นั่นเป็นเรื่องใหญ่
เวลานี้ก็เช่นนั้น!
เรื่องของทักษิณ-ครอบครัวทักษิณเพียงคนเดียว ไฉนยิ่งลักษณ์ และคณะพรรคเพื่อไทย จึงให้ความสำคัญในการช่วยเหลือใหญ่เหนือชาติ คือเหนือกว่าความทุกข์ยากแสนสาหัสของพี่น้องประชาชาชนที่กำลังจมน้ำ ที่กำลังลอยคอ รอคอยความช่วยเหลือกันอยู่ในเวลานี้ล่ะ?
ลำพังน้ำ ท่วมประเทศไม่ได้!
แต่น้ำตาแห่งความช้ำใจ-คับแค้นใจ-ผิดหวัง ของพี่น้องประชาชน อันมีต่อรัฐบาลยิ่งลักษณ์นี่ซี ทำให้น้ำที่ปกติ มากสุดก็ท่วมมิดบ้าน แต่ครั้งนี้ท่วมมิดหลังคาบ้าน ปริ่มช่อฟ้า ใบระกาโบสถ์ นั่นเพราะน้ำตาแห่งความเจ็บช้ำน้ำใจประชาชน ที่รู้ตัวว่าถูกหลอกใช้ ไหลสมทบท่วม "ลบสถิติ" ประเทศ
ที่เคยคิดว่า "พึ่งได้" แต่เมื่อมีสถานการณ์พิสูจน์ใจ นอกจากพึ่งไม่ได้แล้ว ยังหาความจริงใจใดๆ ไม่ได้เลย!
ถ้าวันนี้ ไม่ได้ทหาร ไม่ได้พี่น้องประชาชนด้วยกัน ไม่ได้ข้าราชการในพื้นที่ และสื่อบางสาขาแล้ว...เป็นแสน อาจถึงล้าน คือชีวิตพี่น้องประชาชน เป็นคนสาบสูญ
ไม่อดตาย ก็ระกำใจตาย
หรือไม่ก็...จมหายไปกับสายน้ำ!?
ผมไม่อยากจะบอก พรุ่งนี้เป็นวันพระขึ้น 8 ค่ำ อีก 7 วันก็จะขึ้น 15 ค่ำ  หมายถึงอะไร ก็หมายถึง ตามจันทรคติ "ข้างขึ้น" น้ำทะเลจะขึ้นสูง น้ำเหนือก็บ่า  น้ำทะเลก็หนุน และขณะนี้พายุกำลังหอบทั้งน้ำฝน-น้ำทะเลเข้าไทย อ่าง-เขื่อนทั้งหลาย...เต็มหมดแล้ว
ปลายเดือนหน้า-พฤศจิกา "เกิดจันทรคราส" ในธาตุน้ำ บอกได้คำเดียว "ทำดี-ได้ดี, ทำชั่ว-ได้ชั่ว" ตัวใคร ตัวมันเน้อ.
ไทยโพสต์
---------------------------------


รัฐบาลนี้จะไป ก็ด้วยการกระทำของตนเอง คอยดูต่อไป ไม่มีใครที่ไหนทำให้รัฐบาลล้มได้ แต่จะล้มเพราะพี่ชาย-น้องสาว พาคณะลงเหว เดินดุ่ยๆก็เข้ารกเข้าไพร กับพวกเสพติดบ้าอำนาจ ลุ่มหลงตัวเอง และคนไม่มีคุณภาพที่รายล้อม รวมทั้งมวลชนที่เสมือนว่าหนึ่งถูกยากล่อมประสาท ให้กระทำการใด เฉกเช่นทุรชน รวมทั้งชัยชนะที่เกิดจากการประดิษฐ์ การล้างแค้นที่ตนคิดไปเอง ทั้งๆที่ทุกอย่างเกิดจากพฤติกรรมที่ส่อแสดงมาทั้งนั้น
ประเภท สู้ยิบตา เพราะถือว่ามีเงิน โดยไม่มองว่าทำอะไรไว้ ศาลตัดสินเช่นไร มีโทษติดตัวอยู่ใช่มั๊ย แล้วจะหาแทคติคสอดใส่ช่องว่างของกฎหมาย เพื่อให้ตนเองกลับบ้านได้ ไม่เอาเปรียบประเทศไทยไปหน่อยหรือ จะรื้อ จะเปลี่ยนอะไร ประชาธิปไตย ไม่ใช่เผด็จการรวบอำนาจซ่อนรูปหน้าเหลี่ยม
นอกจากจะเป็นกลองอัปรีย์แล้ว ยังเป็นกลองผีสิงด้วย ไม่มีคนตี อยู่ดีๆจะดังเองได้อย่างไร

ไม่ต้องรอคำตอบ ตัวตนของคน ของกลุ่มคณะ จะต้องเปิดเผยมาในไม่ช้า

-----------------------------------------------------------------------------------------------------
cradit--ทนายเบิ้ม ณ สัมมากร/oknation.net

----------------------------------------------------------------------------------------------------

เร็ว กว่าเจ้าตูบ วิ่งไล่คาบ ลูกบอล!.

 ICT สุดยอด เร็วจี๋!!..

สามารถล่าหัว คนหมิ่นยิ่งลักษณ์

 มาลงโทษหนัก ได้สำเร็จ! ..

ช่าง ..ต่างกับ

 ตามจับ คนหมิ่นสถาบันฯ

ที่ปล่อย..ลอยนวล แบบเกียร์ว่าง

เฮ้อ++++เซ็งเป็ดว่ะ