6.7.13

น้ำมันหอมระเหยส้ม สาระพัดประโยชน์


     เรื่องน่ารู้ของในวันนี้ที่จะมาบอกให้รู้เกี่ยวกับน้ำมันหอมระเหยส้ม สาวๆ คนไหนที่หลงไหลในกลิ่นหอมๆของส้มหล่ะก็ต้องฟังทางนี้เลยเชื่อได้เลยว่าสาวๆที่ชอบส้มไม่ว่าจะเป็นการชอบทานส้ม ชอบน้ำส้ม ชอบวิตามินซีจากส้มที่ดีกับผิว หรืออาจจะชอบในกลิ่นหอมๆของส้มที่ไม่ว่าจะมาจากเปลือกส้ม หรือเครื่องสำอางค์ที่มีกลิ่นของส้ม เช่น อย่างเจลอาบน้ำหรือครีมรสส้มที่พอดมทีไรก็อารมณ์ดีทุกที วันนี้เพื่อนๆจะไม่ผิดหวังอย่างแน่นอน เพราะว่าวันนี้ได้นำเอาความรู้เกี่ยวกับน้ำมันหอมระเหยส้มสาระพัดประโยชน์มาบอก ว่ากันว่าคนเรานั้นรู้จักการนำส้มมาใช้ประโยชน์ตั้งแต่ยุคอดีตแล้ว และยังรู้อีกว่าในเปลือกของส้มมีน้ำมันอยู่จำนวนมากที่สามารถใช้ในการรักษาโรคและใช้ในการบำรุงผิวได้เป็นอย่างดีนั่น เพราะในน้ำมันหอมระเหยส้มมีฤทธิ์ทางกลิ่นบำบัดว่าแล้วเราก็เข้าไปทำความรู้จักเกี่ยวกับน้ำมันหอมระเหยส้มกันเลยดีกว่าว่า ในน้ำมันหอมระเหยส้มจะมีประโยชน์อีกมากมายขนาดไหนแล้วเพื่อนๆทั้งหลายจะได้อะไรจากน้ำมันหอมระเหยส้มกันบ้างไปดูกันเลย

-น้ำมันหอมระเหยส้มบำรุงผิวช่วยผ่อนคลาย

-เอาความมหัศจรรย์จากน้ำมันหอมระเหยส้มไปปรับใช้เกี่ยวกับความงามดูสิ เชื่อได้เลยว่าไม่เพียงแค่ผิวใสๆ เท่านั้น แต่ยังอารมณ์ดีได้ทุกวัน แค่สูดดมอีกด้วย 

-นวดผิวด้วยน้ำมันนวดที่มีส่วนผสมจากน้ำมันหอมระเหยส้มดูบ้าง เพราะมีคุณสมบัติทำให้ผิวและกล้ามเนื้อผ่อนคลาย เสริมสร้างคอลลาเจนและยังคลายเครียดได้อย่างดี

-หยดน้ำมันหอมระเหยส้มลงในอ่างอาบน้ำอุ่นสัก 6–8 หยด จะรู้สึกผ่อนคลายสบายอารมณ์ได้อย่างไม่น่าเชื่อ

-อาบน้ำด้วยสบู่หรือเจลอาบน้ำที่ผสมน้ำมันหอมระเหยส้มแท้ๆ (ได้ผลต่างกันมากหากเป็นกลิ่นส้มจากน้ำหอม) ตามด้วยการทาครีมบำรุงผิวที่ผสมน้ำมันหอมระเหยส้มรับรองเลยว่าจะสดชื่นทั้งผิวและรู้สึกสดใสทันที