8.7.13

สรรพคุณและประโยชน์ของเมล็ดกาแฟ



          วันนี้ได้นำเอาเกร็ดน่ารู้ที่เกี่ยวกับสรรพคุณของเมล็ดกาแฟและประโยชน์ของเมล็ดกาแฟมาฝากคอกาแฟทั้งหลาย  เชื่อว่าหลายๆ คนคงจะเคยดื่มกาแฟกัน   และก็เชื่อว่ายังมีอีกหลายคนที่ดื่มกาแฟบ่อยๆ จนถึงขั้นติดกาแฟเลย ก็อย่างว่าแหละข้อดีของกาแฟที่เรารู้กันก็คือถ้าดื่มกาแฟแล้วจะไม่ง่วง แต่วันนี้คอกาแฟทั้งหลายต้องตั้งใจฟังเป็นพิเศษเพราะว่าวันนี้เราได้นำเอา สรรพคุณของเมล็ดกาแฟ และ ประโยชน์ของเมล็ดกาแฟ มาบอกกันครับ สรรพคุณของเมล็ดกาแฟ และประโยชน์ของเมล็ดกาแฟ ไม่ใช่แค่จะทำให้กาแฟสดใหม่ หอมอร่อยแค่นั้นนะครับ สรรพคุณของเมล็ดกาแฟ และประโยชน์ของเมล็ดกาแฟ นี้ยังมีประโยชน์อีกตั้งมากมาย งั้นวันนี้เราเข้าไปรู้จักกับ สรรพคุณของเมล็ดกาแฟ และประโยชน์ของเมล็ดกาแฟกันอย่างละเอียดกันเลยดีกว่า รับรองว่าเพื่อนๆได้สาระและประโยชน์จากเครื่องดื่มที่คุณชื่นชอบอย่างแน่นอน

สรรพคุณ – ประโยชน์ของเมล็ดกาแฟ

1. ทำให้ลมหายใจหอมสดชื่น สิ่งที่ต้องทำเมื่อคุณไม่มีลูกอมดับกลิ่นปาก ก็คือเอาเมล็ดกาแฟมาอมเอาไว้ชั่วครู่ ลมหายใจจะมีกลิ่นสะอาดและสดชื่นอีกครั้ง

2. กำจัดกลิ่นอาหาร ถ้ามือของเรามีกลิ่นกระเทียม,ปลาหรือกลิ่นอาหารแรงๆ เมล็ดกาแฟเล็กน้อยจะสามารถช่วยกำจัดกลิ่นไม่พึงประสงค์ได้ โดยเทเมล็ดกาแฟลงบนมือและถูมือเข้าด้วยกันสักครู่ น้ำมันจากเมล็ดกาแฟจะดูดซับเอากลิ่นเหม็นๆออกไป จากนั้นก็ล้างมือด้วยน้ำอุ่นและสบู่ให้สะอาด

3. ยัดไส้เก้าอี้ เป็นเก้าอี้แบบที่เรียกว่าบีนแบ็ก หรือเก้าอี้ทรงถุงกลมๆ ที่มักยัดไส้ด้วยเม็ดถั่ว ที่จริงแล้วเมล็ดกาแฟก็สามารถเอามาใช้ทดแทนกันได้เช่นกัน ลองหาเมล็ดกาแฟคั่วชนิดราคาถูกที่สุดเอามาใช้ ข้อดีอีกอย่างก็คือมันจะช่วยดูดซับกลิ่นที่ไม่พึงประสงค์ต่างๆ ให้ห้องได้ด้วย

ที่มา -- จากหนังสือประโยชน์ของกาเเฟ