8.8.12

ความหมายจำนวนดอกกุหลาบที่ให้




        เนื่องจากวันนี้ได้เจอะเจอเพื่อนเก่าๆ ก็เลยมีการเม้าท์มอยเล็กน้อยถึงปานกลาง  เมื่อสมัยตอนยังวัยสะรุ่นกันถึงเรื่องที่มีหนุ่มเอาดอกไม้มาให้ ก็เลยกล่าวกันถึงจำนวนของดอกไม้ที่เวลาหนุ่มเค้าซื้อมากฝากว่ามันมีความหมายอะไร ถ้าหนุ่มคนนั้นเค้าซื้อมาให้เราในตามความรู้่สึก ณ ตอนนั้นๆของเค้าเอง และเพื่อนๆล่ะ อยากรู้ถึงความหมายของจำนวนดอกกุหลาบที่หนุ่มๆเอามาให้สาวๆกันบ้างหรือไม่ ว่ามันมีความหมายอย่างไรบ้าง ถ้ายังไม่ทราบ เรามาดูกันดีกว่าว่า มันบ่งบอกอะไรกับเราบ้างนะ…......

1 ดอก หมายถึง ฉันรักเธอคนเดียว หรือ รักแรกพบ

2 ดอก หมายถึง รักล้นใจ รักเธอย่างลึกซึ้ง

3 ดอก หมายถึง ฉันรักเธอ

6 ดอก หมายถึง ฉันอยากเป็นคนรักของเธอ

9 ดอก หมายถึง รักนิรันดร์

10 ดอก หมายถึง เธอช่างสมบูรณ์แบบ

11 ดอก หมายถึง เธอน่าทะนุถนอม มีความหมายกับฉันมาก เป็นคนที่ฉันรักมากที่สุด

12 ดอก หมายถึง โปรดมั่นใจในตัวฉัน

13 ดอก หมายถึง คนที่แอบชื่นชมคุณอยู่ลับๆ หรือมีคนแอบรักคุณอยู่นั่นเอง

15 ดอก หมายถึง ฉันผิดไปแล้ว โปรดยกโทษให้ฉันด้วยเถอะ (เอาไว้ง้อเวลาทำผิด)

20 ดอก หมายถึง ได้โปรดเชื่อฉัน

21 ดอก หมายถึง ฉันทุ่มเทรักเธอ รักนี้แด่เธอผู้เดียว

24 ดอก หมายถึง ฉันคิดถึงเธอเสมอ

33 ดอก หมายถึง รักและเสน่หามาก

36 ดอก หมายถึง จะจดจำช่วงเวลาดีๆ ของสองเราไว้ตลอดไป (ให้ตอนลาจากกัน เศร้านิดๆ)

40 ดอก หมายถึง มีรักแท้มามอบให้เธอ

50 ดอก หมายถึง รักที่ไม่มีวันเสียใจหรือผิดหวัง

99 ดอก หมายถึง ฉันจะรักเธอตราบเท่าที่ฉันยังมีลมหายใจ

100 ดอก หมายถึง เราจะรักและดูแลกันจนแก่เฒ่า ถือไม้เท้ายอดทองกระบองยอดเพชร

101 ดอก หมายถึง เธอเป็นที่หนึ่งของฉันและเป็นหนึ่งเดียวที่ฉันรัก (ถ้าหลายคนคงแย่หลายดอกขนาดนี้)

365 ดอก หมายถึง ฉันคิดถึงเธอทุกวัน (ทั้ง 365 วันฉันคิดถึงเธอ)

999 ดอก หมายถึง รักแท้ที่เป็นอมตะนิรันดร์กาล (รักนี้อาจแพงได้ถ้าไม่มีสวนกุหลาบเป็นของตัวเอง)