3.6.12

อ่านสายตาคนแรกพบ

  



ในครั้งแรกที่ได้เจอกันนั้นเป็นโอกาสที่เราจะอ่านคนจากการสังเกตุสายตาของเขาจนได้ เพราะคนที่คุ้นเคยกันดีแล้วก็คงจะมองสบตากันได้ปรกติธรรมดา จนเราอาจจะใช้วิธีนี้มาค้นดูตัวตนของเขาไม่ได้ดีเท่ากับคนที่ไม่คุ้นเคยกันมาก่อน

  • คนที่หลบสายตาเพราะอาย


คนที่ไม่กล้ามองสบตาเราตรงๆมักจะหลบตาอยู่เสมอขณะพูดคุยหรือสนทนาอยู่ด้วยกัน ลักษณะนี้อ่านได้ว่าคนผู้นี้เป็นคนขี้อาย นอกจากขี้อายแล้วก็ไม่ค่อยมีความมั่นใจในตัวเองนัก มักจะตื่นเต้นง่าย ขี้กลัีว และ ขี้กังวล

  • สบตาตรงๆ


คนที่แรกพบกันแต่กล้าที่จะมองสบตากับเราตรงๆ อย่างไม่สะทกสะท้านนั้นแน่นอนว่าเป็นคนที่มั่นอกมั่นใจในตัวเองไม่น้อย คนลักษณะนี้จะกล้าพูดกล้าทำ ไม่ค่อยกลัวปัญหา นับถือตัวเองสูง
  • ไม่อายแต่ไม่ค่อยสบตา


บางคนก็ไม่ใช่คนขี้อายจากบุคลิก และท่าทางที่ดูแล้วไม่มีอาการเขินอายหรือประหม่า แต่เวลาคุยกันกลับไม่ค่อยสบตามากเท่าที่ควรอย่างนี้บ่งชี้ได้ว่า เขาเป็นคนที่ไม่ได้เปิดโปร่งโล่งใสนัก อาจมีความลัีบที่ต้องปิดบังอำพลางเราอยู่ก็เป็นได้