23.6.12

อ่านนิสัยใจคนเมื่อแนะนำให้รู้จักกัน



        เพื่อนๆเชื่อหรือไม่ว่า การที่เราได้รู้จักพบปะผู้คนในแรกพบนั้น กริยาท่าทางของเค้าก็สามารถบ่งบอกถึงนิสัยของผู้ที่เรารู้จักใหม่ได้ เราลองมาดูกันดีกว่าว่ามีลักษณะอย่างไรกันบ้าง เพื่อนลองสังเกตกันดูค่ะ


ยิ้มและสบตา
ผู้ที่ยิ้มแย้มและสบสายตาในยามที่ได้รับการแนะนำให้รู้จักและทักทายกันนั้น เป็นคนที่เชื่อมั่นในตนเองสูง มีความเป็นมิตร ร่าเริงสดใส กล้าหาญ และชอบความตื่นเต้น

หลบสายตา
ขณะที่ถูกแนะนำให้รู้จักกัน แต่อีกฝ่ายหนึ่งกลัีบหลบสายตา ไม่กล้่าจ้องมองตรงๆ แสดงว่าฝ่ายนั้นเป็นคนค่อนข้างเก็บตัว ไม่มีความมั่นใจในตนเอง รักสงบ ไม่ชอบเข้าสังคม

เขินอาย
คนที่มีท่าทีเขินอายเสมอกับคนที่ถูกแนะนำให้รู้จักกันเป็นคนที่อ่อนไหวง่าย ขี้อาย ช่างคิดช่างฝัน จริงใจ ละเอียดละอ่อน เจ้าระเบียบและขยันขัีนเเข็ง

เขินแต่ควบคุมอาการ
คนที่มีอาการเขินอายแต่ก็พยายามควบคุมอาการความเขินด้วยการวางมาดหรือฟอร์มให้ปรกติ เป็นคนที่ไม่มั่นใจในตัวเองนัก แต่เป็นคนมีศิลปะในการพูดจา กระตือรือร้น รักความก้าวหน้า ชอบเฮฮาปาร์ตี้

หลบสายตาแต่ลอบสังเกตุ
เมื่อแรกถูกแนะนำนั้น ถ้าผู้ใดมีท่าทีเขินอายไม่กล้าสบตา แต่พอเวลาผ่านไปสักครู่ก็กล้าลอบมองสังเกตุอีกฝ่าย แสดงว่าเป็นคนที่มีความมั่นใจในตัวเองพอควร ไม่ใช่คนขี้อาย แต่มีความคิดอ่านลึกซึ้งเสมอ

ทักทายเป็นกันเอง
คนที่แสดงความเป็นกันเองเสมอกับคนที่เิ่พื่งรู้่จักกันนั้น เป็นคนที่มีมิตรไมตรีดี ชอบความเีรียบง่าย มีความอบอุ่นประนีประนอม มัีกแสวงหาความประท้บใจเสมอ แต่ลึกๆ แล้วค่อนข้างถือตัว และเลือกที่จะสนิทสนมกับผู้คน

ชมกลับ
คนที่มักชมผู้อื่นย้อนกลับไปเสมอหลังจากได้รับคำชม เป็นคนที่รักอิสระ เชื่อมั่นในตัวเองสูง เจ้าอารมณ์ ไม่บ้ายอเท่าใดนัก

ถ่อมตัว
เมื่อถูกชมแล้วถ้าเป็นผู้ใดมักจะปฏิเสธในเชิงถ่อมตัว แสดงว่าคนนั้ืนเป็นคนรักสงบ ไม่ชอบความโดดเด่น มีความมั่นใจในตัวเองไม่น้อย มีความรับผิดชอบสูง ไม่ชอบความโดดเด่น มีความมั่นใจในตัวเองไม่น้อย มีความรับผิดชอบสูง สติปัญญาดี