7.6.12

การเขินอายบอกนิสัย.....

  



          เพื่อนๆเชื่อกันหรือไม่ว่าอาการเขินอายของแต่ละบุคคลสามารถบ่งบอกถึงนิสัยของเจ้าตัวแต่ละคนว่าีเป็นคนแบบใหน เรามาดูกันเลยดีกว่าว่าคนใกล้ตัวของเราๆทั้งหลายเป็นคนนิสัยแบบใหนกัน

  • หน้าแดง

เมื่อใดก็ตามที่ใครคนหนึ่งตกอยู่ในภาวะที่ต้องประหม่าหรือเขินอาย แล้วมีสีหน้าแดงเรื่อขึ้นมาทันทีทันใดนั้น  บ่งบอกได้ถึงลักษณะนิสัยใจคอของคนผู้นั้นว่าเป็นคนที่มีความอ่อนโยน มีน้ำจิตน้ำใจกับเพื่อนฝูงและคนรอบข้างเสมอ แต่ก็หวั่นไหวง่าย เป็นคนค่อนข้างจะใจอ่อนไม่มีความเชื่อมั่นในตัวเองเท่าใดนัก แต่ก็เป็นเพื่อนฝูงที่จริงใจ และแสวงหาความรักจากคนรอบข้างเสมอ


  • แกล้งไม่เขิน

ถ้าคุณรู้สึกว่ากำลังเขินหรืออายอยู่ไม่น้อยทีเดียว แต่คุณกลับแกล้งทำเป็นเหมือนไม่อายโดยอาจจะแกล้งชวนคนข้าง ๆ พูดจาไปถึงเรื่องอื่น ๆ หรืออาจจะแกล้งทำสิ่งใดสิ่งหนึ่งไปแบบไม่รู้ไม่ชี้หรือ แกล้งกลบเกลื่อนความอายนั้นเอาไว้  บ่งบอกได้ว่าท่าทีเช่นนี้เป็นท่าทีของคนที่มีนิสัยมั่นอกมั่นใจใจตัวเอง เป็นคนที่ไม่ชอบเอะอะเกรียวกราววุ่นวายครึกครื้นมากนัก ค่อนข้างชอบความสงบ รักธรรมชาติ รักศิลปะ มีความสามารถในการทำงานค่อนข้างสูง จิตใจหนักแน่น เด็ดเดี่ยว มีความคิดอ่านละเอียดรอบคอบ มีปัญญาดี 


  • ท่าทางปกติ

ถ้าคุณสังเกตเห็นว่าเมื่อใครสักคนหนึ่งอยู่ในสภาวะที่จะต้องมีความรู้สึกเขินอายแต่ก็ไม่ได้มีท่าทีใด ๆ เปลี่ยนแปลงไปจากเดิม นอกจากจะมีการยิ้มเล็กน้อย แต่ในท่าทีนั้นก็เหมือนกับยามปกติทั่วไป คือมีท่าทีธรรมดา มิได้มีอะไรเปลี่ยนแปลง
แตกต่างแสดงให้เห็นว่า คนผู้นั้นเป็นคนที่มีความมั่นใจในตัวเองสูงในระดับหลงตัวเองว่าตัวเองมีทุกอย่างดีหรือเหนือกว่าคนอื่นอยู่แล้ว และค่อนข้างจะเป็นคนเจ้าอารมณ์พอสมควร แต่ก็มีจิตใจดีงามไม่ชอบคิดร้ายเบียดเบียนใคร สามารถที่จะเข้ากับผู้คนได้ง่าย ให้ความเป็นกันเองกับผู้คนได้ มิใช่คนเย่อหยิ่งทะนงตนเพียงแต่มีความเชื่อมั่นในตนเองสูง แต่ถึง อย่างไร ก็ไม่ค่อยจะมีไหวพริบมากนักและขาดความระมัดระวังในตนเอง



  • ทำท่าตลก

ถ้าใครเขินอายแล้วทำท่าตลกกลบเกลื่อนความเขินของตนเองขึ้นมาทันที เพื่อจะทำให้คนอื่นขบขันแล้วตนเองจะได้ไม่รู้สึกเขินอาย ลักษณะท่าทีเช่นนี้บ่งบอกได้ถึงนิสัยที่ค่อนข้างมีความเป็นส่วนตัวสูงไม่ชอบเปิดเผยหรือแสดงความรู้สึกใดๆให้ใครได้รับรู้ นิสัยของคนที่ชอบทำตลกกลบความเขินอายของตัวเองเช่นนี้ มักเป็นคนที่ชอบเรื่องเสี่ยง เรื่องโลดโผน กล้าผจญภัย รักอิสระ เกลียดระบบกฎเกณฑ์ต่าง ๆ และมีเสน่ห์มิใช่น้อยโดยเฉพาะเรื่องเสน่ห์ของคารมคมคาย



  • มือเย็น

คนที่เขินอายแล้วมือเย็นนั้นบ่งบอกได้ถึงนิสัยใจคอที่มีความจริงใจ ซื่อตรง เป็นคนที่มีความรู้สึกดี ๆให้กับผู้คนอยู่เสมอสามารถที่จะช่วยเหลือ เผื่อแผ่คนที่ตกทุกข์ได้ยาก แต่ก็มักจะเผื่อช่องว่างไว้ไม่ให้ตนเองได้ใกล้ชิดกับใครมากมายจนเกินไปนัก



  • อึกอักอ้ำอึ้ง

เมื่อคุณรู้สึกประหม่าอายอย่างมากจนกระทั่งมีท่าทีอึกอักอ้ำอึ้งพูดจาอะไรไม่ถูก หรือไม้เกะกะไม่รู้จะวางตัวเช่นใดในสถานการณ์เช่นนั้น แสดงถึงความเป็นคนที่มีจิตใจดี มีอารมณ์ร่าเริงสดใส แต่ก็ไม่ใช่คนที่กระตือรือร้นหรือทะเยอทะยานมากมายนัก เป็นคนรักอิสระ มีความโรแมนติคแต่ก็สับสนในตัวเองไม่น้อย เพราะคนผู้นั้นอาจดูฉลาดปราดเปรื่องแต่ก็ไม่
ได้มีไหวพริบพอที่จะทันคนได้เสมอไป 


******************************************************