30.4.12

กินไอศกรีมดับร้อนบอกนิสัย

 

ในช่วงนี้ทีอากาศเเสนจะร้อนอบอ้าวซะขนาดนี้ บางคนคงมีวิธีการคลายร้อนได้หลายแบบ เช่น อาบน้ำ ปะแป้งเย็นๆ ตากพัดลม เปิดแอร์ หรือไปหลบร้อนตามห้างต่างๆ หรือบางคนอาจจะทานอาหารเย็นๆ เช่นขนมหวานเเช่เย็น น้ำเเข็งใส หรือไอศครีมเย็นๆ เพื่อคลายร้อน ที่นี้พอพูดถึงเรื่องของไอศครีม ความเย็นฉ่ำของไอศครีม ยิ่งเป็นไอศครีมแท่งยิ่งเย็นอร่อยได้ใจ เพียงแค่ริมฝีปากได้สัมผัสกับเนื้อไอศครีมหวานๆเย็นๆก็อาจทำให้คลายร้อนลงไปได้บ้างไม่มากไม่น้อย แต่เพื่อนๆรู้หรือไม่ว่าการกินไอศครีมนั้นสามารถบ่งบอกถึงนิสัยและลักษณะบุคคลิกของผู้กินได้เหมือนกันว่าเป็นคนกินเป็นนิสัยใจคอแบบใหน เอาหล่ะเราลองมาดูกันว่าคนใกล้ตัวของเรา หรือเพื่อนๆของเราเป็นคนแบบใหนกัน 

คนที่ชอบกัดไอศกรีมคำแรกแสนอร่อย บ่งบอกว่าเป็นคนที่มีนิสัยค่อนข้างดื้อ ชอบยึดติดกับความคิดของตัวเองไม่ค่อยมีความอดทน แต่ชอบทำงานหาเงิน โผงผาง ขี้โวยวาย เอาแต่ใจตัวเอง และค่อนข้างดื้อรั้น บางครั้งชอบความรุนแรง ต้องการเป็นคนที่เด่นกว่าผู้อื่น ชอบทำงานและซื่อตรงน่าคบหาเป็นเพื่อน สามารถเป็นที่พึ่งให้คนอื่น หรือคู่รักที่เชื่อถือได้

ส่วนที่ชอบกินไอศกรีมแบบค่อยๆดูด และขบริมๆ ขอบ ๆ ไปเรื่อยๆบ่งบอกถึงการเป็นคนที่ไม่ชอบวิ่งชนกับปัญหาและแคร์กับปัญหาต่างๆว่าแก้ไขแล้วจะดีขึ้นหรือไม่ เป็นคนช่างระมัดระวัง รอบคอบ บางครั้งก็ดึงตัวเองออกจากความวุ่นวายโดยไม่แคร์เพื่อน บางครั้งก็แก้ปัญหาได้ดีนอกจากนี้ยังเป็นคนอ่อนไหวและเอื้ออารี 

หากเป็นคนที่กินช้าจนไอศกรีมละลายเปรอะไปหมด มักเป็นคนที่มีหัวใจเป็นเด็ก ชอบคิดถึงเรื่องในอดีตที่ทำให้ตัวเองมีความสุข หรืออาจทำตัวเป็นเด็กอยู่ตลอดเวลา  

ส่วนคนที่ชอบกินไอศกรีมแบบค่อย ๆ เล็มทีละนิด โดยเริ่มจากรอบนอกถ้วยก่อนกินนั้น บ่งบอกได้ว่า เจ้าตัวเป็นคนที่มีความระมัดระวัง ทำอะไรคิดรอบคอบก่อนเสมอ,เชื่อฟังผู้ใหญ่ และเป็นผู้มีมนุษยสัมพันธ์ดี

สำหรับคนที่เอร็ดอร่อยกับการกินไอศกรีมแบบเลียจนหมด แสดงว่าเป็นคนปราดเปรียว ไม่เฉื่อยชา เฉยนิ่ง ชอบสังคม ชอบเรื่เเองท้าทาย และอยากให้ผู้คนสนใจ รักการได้รื่นเริงเฮฮาปาร์ตี้ กระตือรือร้น และทะเยอทะยานสูง

ส่วนคนที่ชอบใช้ลิ้นเลียริมผีปากหรือไอศกรีม เป็นคนที่ชอบพบปะคนแปลกหน้า เข้ากับคนอื่นได้ง่าย รักความสนุก ร่าเริง และชอบให้คนอื่นเห็นความสำคัญของตัวเอง

ที่นี้เพื่อนลองสังเกตุดูเอาว่าคนข้างเราเป็นแบบที่ว่าจริงหรืิอเปล่า.....

ที่มา -- dailynews